menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Giá vàng thế giới ghi nhận một tuần giao dịch khởi sắc

Giá vàng thế giới vẫn ổn định trong phiên ngày 4/10 và ghi nhận mức tăng 0,7% tính chung trên cả tuần

Giá vàng thế giới vẫn ổn định trong phiên ngày 4/10 và ghi nhận mức tăng 0,7% tính chung trên cả tuần, dù những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ “mạnh tay” hạ lãi suất trong năm nay đã nhạt bớt sau khi báo cáo thị trường việc làm của nước này tốt hơn dự kiến.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã nhích 0,1% lên 1.506,76 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn của Mỹ lại lùi 0,1% xuống 1.512,90 USD/ounce.

Tính chung trên cả tuần, giá vàng đã tăng 0,7% và đảo ngược mức giảm 1,2% ghi nhận tuần trước đó.

Báo cáo mới nhất của Bộ Lao động Mỹ cho thấy tăng trưởng việc làm của nước này đã tăng khiêm tốn trong tháng Chín, với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống gần mức thấp nhất của 50 năm là 3,5%. Điều này đã giúp dịu bớt những lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ đang trước bờ vực suy thoái.

Ông Jeffrey Sica, người sáng lập công ty đầu tư Circle Squared Alternative Investments cho biết từng có nhiều dự báo rằng số lượng việc làm tháng Chín sẽ phải chứng kiến mức sụt giảm lớn nhất trong nhiều năm, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Khi đặt cạnh những số liệu kinh tế ảm đạm khác như hoạt động chế tạo hay tăng trưởng dịch vụ, báo cáo việc làm này dễ chấp nhận hơn. Vì vậy những đồn đoán về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất thêm hai lần nữa đã giảm bớt.

Yếu tố chính chi phối giá vàng trong tuần này là kỳ vọng của thị trường về chính sách lãi suất của Fed.

Mở đầu tuần mới, trong phiên ngày 30/9, giá vàng đã giảm gần 2% khi đồng USD chạm mức cao nhất trong nhiều năm và các thị trường chứng khoán đồng loạt khởi sắc. Diễn biến này là do Chính phủ Mỹ bác bỏ thông tin rằng Washington đang xem xét loại bỏ các doanh nghiệp Trung Quốc khỏi các sàn chứng khoán Mỹ.

Sau đó, trong ba phiên liên tiếp từ ngày 1-3/10, giá vàng thế giới đã tăng quanh mức 1% cho mỗi phiên khi những thông tin bất lợi về lĩnh vực chế tạo và lĩnh vực dịch vụ của Mỹ đã dấy lên lo ngại về triển vọng của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Khi đó, các nhà đầu tư càng đặt cược nhiều hơn vào khả năng Fed sẽ “mạnh tay” hạ lãi suất trong hai cuộc họp cuối cùng của năm nay.

Nhưng với số liệu lạc quan về thị trường lao động Mỹ mới công bố ngày 4/10, ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty môi giới đầu tư OANDA cho rằng Fed dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất một lần nữa trong năm nay, nhưng cuộc họp tháng 12 vẫn còn bỏ ngỏ.

Nền kinh tế Mỹ chưa đến mức đứng bên bờ vực sụp đổ và vàng có thể suy giảm một chút. Song xu hướng tăng về tổng thể của kim loại quý này vẫn còn nguyên vẹn.

Sự yếu kém dai dẳng của các chỉ số kinh tế trên toàn cầu giữa lúc cuộc chiến thương mại Mỹ -Trung Quốc chưa tìm được giải pháp đã giúp giá vàng tăng khoảng 17% tính từ đầu năm đến nay.

Các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi chặt chẽ diễn biến xung quanh các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung khi hai bên dự kiến sẽ gặp mặt vào tuần tới.

Cũng trong ngày 4/10, Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, nói rằng phía Mỹ có “thái độ cởi mở” với bất cứ kết quả nào từ các cuộc đàm phán với Trung Quốc.
Chuyên gia Sica nói rằng trên thị trường vàng hiện giờ có nhiều mối lo ngại rằng cuộc chiến thương mại sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Washington và Bắc Kinh gần như không đạt được tiến triển nào và giới đầu tư đang ngày càng mất niềm tin vào khả năng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đạt được một thỏa thuận.

Do đó, các nhà đầu tư mua vàng nhiều hơn khi họ cho rằng tình hình sẽ thêm xáo động trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại