menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
thgold Pro

Giá vàng hôm nay 17/08: Tiếp tục giảm, áp lực chưa hết

Giá vàng tiếp đà giảm khi tiếp tục bị đè nặng bởi lập trường chính sách tiền tệ.

Giá vàng hôm qua tiếp đà giảm với vàng giao ngay giảm 10,2 USD xuống 1.891,4 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.928,3 USD/ounce, giảm 6,9 USD so với phiên trước đó.

Vàng giao dịch gần mức thấp nhất trong vòng 6 tháng sau khi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 7 của ngân hàng trung ương được công bố. Biên bản cho thấy, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn duy trì quan điểm "diều hâu" về chính sách tiền tệ và để ngỏ các lựa chọn tăng lãi suất khác do áp lực lạm phát vẫn tăng cao.

"Những người tham gia tiếp tục đánh giá rằng điều quan trọng là lập trường của chính sách tiền tệ phải đủ hạn chế để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%. Họ lưu ý rằng sự không chắc chắn về triển vọng kinh tế vẫn còn cao và đồng ý rằng các quyết định chính sách tại các cuộc họp trong tương lai sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu và ý nghĩa của nó đối với triển vọng kinh tế và lạm phát cũng như đối với sự cân bằng rủi ro", biên bản cho biết.

Việc thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ của Fed là trở ngại lớn nhất đối với vàng và kim loại quý tiếp tục gặp khó khăn trong môi trường này.

Bất chấp áp lực bán ra trong ngắn hạn, các nhà phân tích tại ngân hàng ANZ có trụ sở tại Úc cho biết, họ vẫn duy trì triển vọng tăng giá trong trung và dài hạn đối với kim loại quý. Daniel Hynes, chiến lược gia hàng hóa cấp cao của ANZ, nói rằng, mặc dù ông không thể loại trừ khả năng giá giảm xuống dưới 1.900 USD/ounce, nhưng ông nhận thấy các dấu hiệu hỗ trợ vững chắc trên thị trường.

Hynes cho biết trong báo cáo: “Chúng tôi tin rằng Fed sắp kết thúc chu kỳ tăng giá, USD vẫn trong xu hướng giảm cấu trúc và việc thắt chặt các điều kiện tín dụng có thể là một rủi ro kinh tế. Những điều này tạo ra một bối cảnh hỗ trợ cho vàng".

Mặc dù ANZ vẫn lạc quan về vàng, nhưng môi trường mờ nhạt hiện tại đã khiến ngân hàng này phải đẩy lùi dự đoán về mức cao kỷ lục mới. Ngân hàng Úc dự báo giá trung bình khoảng 2.050 USD/ounce vào quý IV năm 2023. Giá dự kiến sẽ đạt mức cao mới vào cuối quý I năm 2024, với mức giá trung bình khoảng 2.100 USD/ounce.

Theo ông, về ngắn hạn, dòng chảy trú ẩn an toàn đối với vàng sẽ giảm khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ, lạm phát vừa phải và dữ liệu lao động mạnh mẽ đang làm gia tăng khả năng kinh tế Mỹ sẽ thoát khỏi hạ cánh cứng.

Tuy nhiên, ông nói rằng, giới đầu tư vàng không nên quá lo lắng vì khả năng Fed đã đạt được mức lãi suất cao nhất. Dù nền kinh tế đang khá ổn định, nhưng chuyên gia này không loại trừ khả năng xảy ra suy thoái vào quý đầu tiên của năm mới.

"Mặc dù xác suất suy thoái đã giảm, nhưng nguy cơ suy thoái kinh tế chưa hoàn toàn biến mất. Các điều kiện tín dụng thắt chặt hơn và nhu cầu tín dụng yếu hơn thường đi kèm với nguy cơ suy thoái. Nếu điều này trở thành hiện thực vào năm 2024, chúng tôi kỳ vọng các nhà đầu tư sẽ bắt đầu phòng ngừa rủi ro kinh tế này bằng cách tăng nắm giữ vàng của họ", các nhà phân tích viết.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT : giá vàng khung ngày D1 và khung h4 vẫn tiếp tục đà giảm, liên tục tạo đáy sau thấp hơn đáy trước, ichimoku vẫn dãn mỏng và có xu hướng gãy xuống, khi liên tục giá bị ép xuống dưới EMA 200 khung h4 cho thấy lương lớn nhà đầu tư đã bán không xuống!

Giá vàng hôm nay 17/08: Tiếp tục giảm, áp lực chưa hết
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
thgold Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,308.43 $

-11.14 (-0.48%)

Biểu đồ mã XAU/USD
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả