menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Giá vàng có thể vọt lên 2.000 USD/oz vào năm tới

Giá vàng có thể tăng thêm khoảng 30% lên mức cao kỷ lục 2.000 USD oz vào năm tới, theo David Roche, Chủ tịch và chiến lược gia toàn cầu tại Independent Strategy.

Giá vàng giao ngay đã tăng mạnh trong hơn 3 tháng gần đây và hiện đang được giao dịch ở mức khoảng 1.500 USD/oz.

Điều tôi muốn nói ở đây, nguyên nhân là thị trường đang đổ lỗi cho chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương, vốn đã làm tình hình xấu đi chứ không tốt lên, nên người ta sẽ tìm kiếm một kênh trú ẩn thay thế”, Ro Roche nói với CNBC hôm thứ Tư.

“Vàng là một kênh đầu tư thay thế tốt vì nó an toàn và nhà đầu tư không mất thêm gì để sở hữu nó, trong khi họ sẽ phải trả lãi suất âm cho tiền gửi”, Roche nói thêm.

Kết quả là, giá vàng có thể sẽ chạm 1.600 USD/oz trước cuối năm nay, rồi tăng lên 2.000 USD/oz vào năm tới, ông dự đoán.

Các ý kiến ​​của Roche được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện nhiều động thái thay đổi chính sách của các ngân hàng trung ương lớn trong tháng vừa qua.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã cắt giảm lãi suất cho vay qua đêm 25 điểm cơ bản xuống mức từ 1,75-2% trong tháng 9. Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng cắt giảm lãi suất tiền gửi xuống mức thấp kỷ lục -0,5% và đưa ra một chương trình mua trái phiếu lớn trong cùng tháng.

Tại Nhật Bản, nơi lãi suất ngắn hạn đã nằm trong vùng âm, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã phát đi tín hiệu về khả năng tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ trong tháng Mười.

“Chúng tôi cần nhanh chóng hành động vì rủi ro toàn cầu tăng cao. Chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng triển vọng phát triển kinh tế và giá cả trong cuộc họp tháng tới để quyết định xem có nên tiếp tục nới lỏng hay không”, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda nói tại cuộc họp báo sau thông báo chính sách của BOJ vào tháng 9.

Roche cho biết các ngân hàng trung ương hiện đang rất lo lắng về khả năng suy thoái kinh tế trong thời gian tới đây, sau khi các can thiệp đã không giúp đạt được mục tiêu lạm phát.

Thay vì nói “Chính phủ đã làm đủ”, Roche lưu ý, các ngân hàng trung ương đang nói, “Vâng, chính phủ đang cần phải chi thêm rất nhiều tiền, và nhân tiện ngân hàng trung ương có thể giúp. Vì vậy chắc chắn là, chính phủ chi tiêu và chúng tôi có thể cung cấp tiền. Và chúng tôi chỉ cần tăng số dư nợ giữa hai chúng tôi, mà chúng tôi luôn có thể hạch toán sổ sách theo cách này”.

“Giờ đây, đó là cách thức vận hành mới ... mà tôi nghĩ chính xác đó sẽ là những gì sẽ xảy ra”, Roche nói. “Nên đó là lý do tôi mua vàng”.

Giá vàng có thể vọt lên 2.000 USD/oz vào năm tới

Diễn biến giá vàng giao ngay - Nguồn: Kitco

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại