Giá trị xuất khẩu rau quả 7 tháng giảm 16%
Lũy kế 7 tháng, trị giá xuất khẩu hàng rau quả ở mức 1,93 tỷ USD, giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam tháng 7 ở mức 249,7 triệu USD, giảm 5,7% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 7 tháng đầu năm nay, trị giá xuất khẩu hàng rau quả ở mức 1,93 tỷ USD, giảm 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
7 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu hàng rau quả sang thị trường xuất khẩu lớn nhất là Trung Quốc giảm 34%, ở mức 877,6 triệu USD. Ngược lại, trị giá xuất khẩu đi Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan lại tăng 7,2 - 23,4% so với cùng kỳ năm trước.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết thị trường Trung Quốc chiếm 45,5% tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả của nước ta. Do đó, các thị trường khác chiếm tỷ trọng thấp nên không bù đắp được mức giảm từ thị trường Trung Quốc. Với dân số hơn 1,4 tỷ người, Trung Quốc có nhu cầu nhập khẩu hàng rau quả để phục vụ nhu cầu nội địa cũng như sản xuất chế biến xuất khẩu đa dạng. Trong những tháng cuối năm 2022, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu tiêu dùng của người Trung Quốc tăng, đặc biệt là vào mùa lễ hội cuối năm, giá trị xuất khẩu hàng rau quả sang thị trường này được kỳ vọng sẽ khả quan hơn.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận