menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Sơn

Giá trị sâu sắc bên trong

"Nhiều người sẽ nhớ về W+K với các campaign xuất sắc của Nike, hay nhớ về Dan Wieden với câu tagline huyền thoại “Just do it” của Nike mà ông lấy cảm hứng từ lời nói “Let’s do it” của một tử tù. Riêng với tôi, Dan Wieden đã thay đổi tư duy lãnh đạo của tôi.

Đó là từ ngày tôi xem một bài phát biểu của ông, trong đó ông nói về văn hoá của W+K, một thứ văn hoá được tạo ra bởi 1 tay copy và 1 tay art đã thất bại ở agency, giờ tự lập ra một công ty 2 người để kiếm tiến và đồng thời kiếm tự do. Họ dần dần lớn mạnh lên và tạo ra những nhân tài. Rồi các công ty lớn đến, cái họ dùng để cạnh tranh chính là văn hoá. Văn hoá của họ đề cao tinh thần can đảm dám thất bại. Và họ mở cửa đón chào những con người đã từng thất bại ở nơi khác, truyền cảm hứng cho mỗi người tạo ra những câu chuyện kích thích cảm xúc mạnh mẽ. Để làm được điều đó, họ tuyên bố độc lập, mãi mãi. Tính độc lập giúp cho họ có quyền nghĩ độc lập, sáng tạo vượt khuôn phép."

(Nguồn: anh Tiến Huy, Founder Pencil agency)

Nhân vật hưởng đến tư duy quản trị & content của tôi cũng là một người làm trong ngành quảng cáo. Ông là David Ogilvy. Có một điểm chung giữa Ogilvy và Dan Wieden (idol của anh Tiến Huy) là cách họ coi trọng và xây dựng văn hoá tổ chức doanh nghiệp của mình. Ông Ogilvy đề cao văn hoá chăm chỉ, khiêm tốn và đam mê hết mình vì công việc. Giá trị những con người tài năng này để lại không chỉ những tác phẩm sáng tạo xuất sắc. Di sản xuất sắc hơn nhiều họ để lại chính là cách họ tư duy về sản phẩm sáng tạo, về văn hoá sáng tạo, về văn hoá của những người làm sáng tạo. Với mình, bài học này là vô giá.

Trong chuỗi Plato Talk 2022 "Brand & culture", thông điệp muốn chia sẻ với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp không dừng lại ở khía cạnh chuyên môn về văn hoá và thương hiệu. Điều đội ngũ tổ chức chúng tôi thấy tâm đắc, trăn trở và thú vị hơn nhiều đằng sau những framework hay case studies là về con người. Tác phẩm sáng tạo của David Ogilvy, sản phẩm dịch vụ của các lãnh đạo doanh nghiệp tôi may mắn được gặp, có ý nghĩa gì, tác động đến doanh nghiệp ra sao đều bắt đầu từ chính thế giới quan bên trong con người của họ. Điều này mới đáng để tìm hiểu chiêm nghiệm với các nhà quản trị, với tất cả chúng ta.

Sau Talk "Brand & Culture" đã diễn ra ở Hà Nội và Sài Gòn, 15/10/2022 này tôi và các diễn giả tiếp tục hạ cánh xuống Đà Nẵng. Xưa nay có thói quen hơi dở là không thích nói lần 2 về một bài nói. Thế nên đi tour talk kiểu thế này là một ngoại lệ. Nếu chỉ vì công việc đơn thuần chắc chỉ nói một lần là stop. Hôm trước cô gái chăm chỉ của Plato nhắn nhủ bảo post một bài giới thiệu Talk Đà Nẵng cho nhiều người biết. Tôi ngồi thừ một lúc tự nhủ thôi không link, không ảnh, không quảng cáo gì hết. Một sản phẩm tâm huyết chắc chỉ phù hợp với những người thực sự cần nó vào thời điểm phù hợp.

Đề tài về văn hoá và con người, để thực sự hiểu giá trị sâu sắc bên trong cần cả thời gian chiêm nghiệm và khát khao khám phá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại