menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Sơn

Giá trị cốt lõi và áp lực của cạnh tranh

Anh Lê Văn Thành, chuyên gia làm việc cho Google có bài viết rất hay dưới đây.

"Mọi người nói nhiều về ChatGPT nhưng ít ai biết nó được xây dựng trên "Transformer Architecture" được công bố trong một nghiên cứu của Google năm 2017.

Không chỉ ChatGPT, nhiều đột phá công nghệ về AI của thế giới bắt nguồn từ Google dưới dạng các nghiên cứu và mã nguồn mở. "Attention is All You Need" đã được trích dẫn 64.909 trong các nghiên cứu khác, tạo tiền đề cho rất nhiều các mô hình ngôn ngữ, tóm tắt văn bản, trả lời câu hỏi và tạo hình ảnh.

Hôm nay Google đã ra mắt Bard một tiền đề để sắp tới chúng ta sẽ có sự kết hợp giữa sự hấp dẫn trẻ trung của trợ lý ảo kiểu như ChatGPT với kiến thức uyên thâm, thông thái của "ông già" Google sau 26 năm tích luỹ tri thức. Xin đừng nghĩ tới sự cạnh tranh giữa ChatGPT với Bard hay ChatGPT + Microsoft với Google. Hãy nghĩ về một tương lai mà con người và AI phối hợp làm việc mượt mà hơn bao giờ hết.

Tại sao Google không ra mắt sản phẩm này sớm hơn? Vì trước đây còn những lo ngại nó quá thông minh một cách không kiểm soát được và các lo ngại về giá trị đạo đức (Ethics). ChatGPT đã phả hơi nóng rất rát vào mặt Google khiến cho gã khổng lồ phải thức tỉnh và hành động nhanh hơn."

Đoạn kết luận bài viết nói đến giá trị cốt lõi của Google. Core values. Thật ra nhiều doanh nghiệp dù thực sự muốn xây dựng văn hoá tổ chức cũng chưa hiểu đúng bản chất của từ này. Values (giá trị) chỉ được gọi là Core (lõi) khi nó vận hành như một bộ gene của tổ chức. Bộ gene này tạo ra sự khác biệt, hình thành bản sấc và đặc biệt không gì có thể đánh đổi. Và một trong những phép thử khắc nghiệt nhất để xem value của một tổ chức có là core hay không chính là lợi ích thương mại.

Hoàn hảo nhất là bảo tồn được core values trong khi vẫn đạt được mục tiêu thương mại, không bị bỏ lại phía sau, thậm chí là đào thải. Văn hoá doanh nghiệp, cuối cùng cũng phải phục vụ cho mục tiêu phát triển của tổ chức. Vấn đề là tiến hoá như thế nào thôi.

CEO Sundar Pichai phát biểu: Bard seeks to combine the eadth of the world’s knowledge with the power, intelligence, and creativity of our large language models.

Một big and như Google, văn hoá từ lâu đã là một tôn chỉ. Rất chờ đợi giá trị mang lại của Google Bard là gì. Next move của một ông lớn đại diện cho thông minh và sáng tạo. Cái and name cũng hay làm sao (bard: thy sỹ).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Đức Sơn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả