Giá trị cốt lõi luôn bị thử thách với bất cứ môi trường sống và kinh doanh nào
Sau những khó khăn, nghịch cảnh, xung đột, cái còn lại thường là giá trị cốt lõi. Nếu nó biến mất thì đơn giản là nó không phải là giá trị cốt lõi, chưa hình thành hoặc chúng ta không thực sự có giá trị cốt lõi nào cả!
Giá trị cốt lõi mang tính nền tảng hỗ trợ cho chiến lược và mang lại sự phát triển cho doanh nghiệp, vì chiến lược và triển khai chiến lược mới sinh ra tăng trưởng chứ bản thân giá trị cốt lõi thường không “đẻ” ra doanh thu và lợi nhuận. Thậm chí, trong khá nhiều tình huống, bạn sẽ còn thấy giá trị cốt mâu thuẫn với lợi ích của chính doanh nghiệp, của chính bạn, đặc biệt trong môi trường kinh doanh như Việt Nam thì điều đó càng rõ ràng.
Có phải ai, tổ chức nào cũng có giá trị cốt lõi hoặc bắt buộc phải có? Câu trả lời là không hẳn, vì nhiều tổ chức vẫn chạy bình thường mà không thực sự có một giá trị cốt lõi nào hay không sống với “giá trị cốt lõi trên tường” nào.
Nhưng giá trị cốt lõi quyết định một tổ chức bản sắc hay không trong trải nghiệm của khách hàng và nhân viên. Nhưng có nhiều người sẽ nói “em không cần bản sắc, em chỉ cần tiền”. Nên lựa chọn cuối cùng vẫn là bạn thôi! Chỉ có điều không có bản sắc, có thể là một mối đe dọa trong thời đại số, thời đại mà chẳng ai nói đến điều trung bình… đừng trung bình!
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận