menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Giá thuê văn phòng hạng A năm 2024 không tăng

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc cấp cao Bộ phận cho thuê thương mại - Savills Hà Nội cho biết, trong bối cảnh nhiều phân khúc của thị trường bất động sản đang tăng nóng về giá thì giá thuê văn phòng tại Hà Nội vẫn khá ổn định ở ngưỡng 40 USD/tháng/m2 sàn.

Giá thuê văn phòng hạng A năm 2024 không tăng

Nguồn cung văn phòng hạng A trong thời gian tới sẽ chuyển hướng tới địa bàn quận Đống Đa, thay vì tập trung ở địa bàn quận Ba Đình như hiện nay.

Sự xuất hiện của các công trình như Tiến Bộ Plaza, tòa Horison, tòa văn phòng 11A Cát Linh, tòa Grand Terra 36 Cát Linh đang sẵn sàng bàn giao để đi vào hoạt động, cùng với việc thi công tuyến tàu điện ngầm từ Cát Linh đến ga Hà Nội sẽ hoàn thiện, đường Cát Linh mở lại vào cuối năm 2024, sẽ khiến cho quận Đống Đa có lợi thế về phát triển kinh tế - thương mại.

Bà Hoàng Nguyệt Minh cho biết, sự xuất hiện của các công trình văn phòng, thương mại xanh cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Đề cao tính bền vững và hiệu quả sử dụng năng lượng, hệ thống kỹ thuật vận hành tối ưu, các tòa nhà văn phòng, thương mại xanh có thể tiết kiệm năng lượng tiêu thụ trung bình lên đến 20%, tiết kiệm nước lên đến 40% trong quá trình hoạt động.

Theo dự kiến, nguồn cung hạng A sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, mức giá thuê văn phòng tại thị trường này có thể tiếp tục đi ngang hoặc thậm chí giảm, nhất là tại một số dự án lớn. Dù nguồn cung được ghi nhận nhưng không nhiều dự án đáp ứng được toàn bộ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về ESG, tiện ích đa dạng, giao thông thuận lợi với mức giá thuê hợp lý.

“Nguồn cung văn phòng tương lai của khu vực nội đô tại Hà Nội sẽ chuyển hướng tới quận Đống Đa thay vì Ba Đình như hiện nay. Lượng nguồn cung mới này dự kiến sẽ khiến Đống Đa trở thành tổ hợp thương mại – kinh tế mới của thị trường thủ đô. Do đó, Grand Terra 36 Cát Linh là cơ hội để các doanh nghiệp tranh thủ thời điểm giá thuê vẫn nhận được nhiều ưu đãi, bởi trong 2 -3 năm tới, giá thuê mặt bằng chung sẽ tăng”, bà Minh chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại