menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Giá thịt dê ở Tiền Giang giảm từ 30 - 35%

Giá thịt dê hơi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong vài tháng trở lại đây giảm mạnh nên người chăn nuôi không có lãi, thậm chí còn thua lỗ.

Các chủ trang trại nuôi dê ở xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông cho biết, giá dê hơi thịt được thương lái mua vào thời điểm này giảm từ 30 - 35% so với năm trước. Dê thịt hiện đang được thương lái đến mua tận chuồng từ 85.000 - 90.000 đồng/kg. Với giá này, người chăn nuôi sẽ lỗ từ 700.000 đồng - 1 triệu đồng/con dê vì thức ăn cho dê tăng cao.

Anh Đoàn Văn Hồng, chủ một trang trại nuôi dê ở xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang cho biết, giá dê thịt giảm mạnh do số hộ nuôi dê trên địa bàn huyện nói riêng và của tỉnh Tiền Giang thời gian qua tăng nhiều nên nguồn cung hiện nay vượt quá cầu. Ngoài ra, một số nhà hàng, quán ăn giảm nhu cầu mua thịt dê để chế biến món ăn nên ảnh hưởng đến đầu ra của con dê thịt. Bên cạnh đó, thức ăn tăng cao nên người chăn nuôi bị lỗ.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Gò Công Đông - địa phương có nghề nuôi dê phổ biến của tỉnh Tiền Giang, vừa qua, giá dê giống, dê thịt giảm mạnh, giá cả thấp hơn so với bình thường, chi phí sản xuất tăng, lợi nhuận của người dân thấp nên hiện tại người dân hạn chế tái đàn.

Tỉnh Tiền Giang hiện có tổng đàn dê khoảng 160.000 con, tập trung nhiều tại các huyện, thị ven biển như huyện Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tân Phú Đông và thị xã Gò Công; trong đó, lớn nhất là huyện Gò Công Đông có tổng đàn gần 60.000 con.

Trước tình hình giá dê thịt đang giảm, người nuôi dê lỗ vốn, chính quyền địa phương khuyến cáo người dân nên cân nhắc khi tái đàn để tránh bị thua lỗ. Ngoài ra, người chăn nuôi nên tăng cường nguồn thức ăn từ thiên nhiên như lá so đũa, cỏ, lá mít, hạn chế cho dê ăn thức ăn để giảm chi phí đầu vào.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình chăn nuôi trên địa bàn tỉnh còn gặp một số khó khăn như giá nguyên liệu đầu vào cao, giá bán chưa ổn định,… làm cho lợi nhuận của người chăn nuôi còn hạn chế, ảnh hưởng đến việc phát triện đàn vật nuôi trên địa bàn tỉnh.

Trước đây, mô hình nuôi dê được tỉnh Tiền Giang đang khuyến khích phát triển ở những địa bàn khó khăn như vùng duyên hải Gò Công và các cù lao nhiễm mặn hạ lưu sông Tiền nhằm giúp nông dân tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống vì dê dễ nuôi, ít tốn chi phí đầu vào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại