menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Giá nhà nội đô cao ngất, người trẻ 2 miền đổ về vùng ven tìm chốn an cư

Giá nhà tại Hà Nội và TP.HCM tăng cao khiến nhiều người trẻ chưa có thu nhập ổn định phải chấp nhận mua nhà vùng ven để có chốn an cư.

Theo VTC, nhận xét về giá nhà tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM hiện nay, các chuyên gia đều cho rằng, mức giá đã vượt qua khả năng chi trả của nhiều người, đặc biệt là với những gia đình trẻ.

Không thể mua được nhà với mức thu nhập hiện tại, nhiều người trẻ phải chấp nhận di chuyển xa hơn để chọn một căn nhà ở các khu ven đô, nhưng giá cả thấp hơn và sinh hoạt phí rẻ hơn.

Anh Trương Ngọc Tùng (quê Hưng Yên) chia sẻ, hai vợ chồng anh tích lũy được khoảng 700 triệu đồng, cùng sự trợ giúp của hai bên gia đình khoảng 500 triệu đồng. Với số tiền 1,2 tỷ đồng, anh gần như không tìm mua được căn nhà nào mà không phải vay ngân hàng.

Sau nhiều ngày tính toán, vợ chồng anh Tùng quyết định đi tìm nhà đất tại khu vực Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội). Dù xa trung tâm nhưng giá đất tại đây khá "mềm": một căn nhà 30m2 hai tầng giá chỉ 1,1 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia bất động sản, lựa chọn nhà ven đô, chấp nhận đi lại xa đang thành xu hướng của nhiều người trẻ muốn có chốn an cư.

GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, khi quỹ đất khu vực trung tâm ngày càng cạn kiệt, không gian xanh hạn hẹp, giá đất không ngừng tăng thì xu hướng đầu tư dịch chuyển về vùng ven là tất yếu.

Nếu như 10 năm trước các dự án có xu hướng dịch chuyển về hướng Tây - Tây Nam Thủ đô, thì ngày nay nhiều người trẻ và các nhà đầu tư đang đón đầu xu hướng dịch chuyển về hướng Đông Bắc để lấp đầy vùng Thủ đô, khiến bất động sản ở những khu vực này, đặc biệt là các quận Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh (Hà Nội) hoặc các địa phương lân cận như Từ Sơn (Bắc Ninh) liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.

Đồng quan điểm, ông Trần Quang Trung - Giám đốc Kinh doanh OneHousing chia sẻ, nhà trung tâm đang bị đẩy giá lên cực cao khiến người mua có xu hướng dịch chuyển lựa chọn ra những quận mới.

Giá nhà nội đô  cao ngất, người trẻ 2 miền đổ về vùng ven tìm chốn an cư
Nếu mức lương 25-30 triệu đồng/tháng, người trẻ khó sở hữu nhà tại Hà Nội, TP.HCM. (Ảnh minh họa)

Còn theo TS. Sử Ngọc Khương, khi giá nhà TP.HCM liên tục lập mặt bằng mới thì khu lân cận (với khoảng cách di chuyển 30-45 phút di chuyển tính từ trung tâm TP.HCM) như Bình Dương, Đồng Nai là một lựa chọn với người trẻ.

Trong đó, khu vực Bình Dương với nguồn cung căn hộ giá dao động trên dưới 2,8 tỉ đồng/căn tại Dĩ An - giáp ranh TP. Thủ Đức (TP.HCM) là khoảng cách không quá xa.

“Nếu mức lương 25-30 triệu đồng/tháng, với tích luỹ ban đầu 500-600 triệu đồng khó sở hữu nhà tại TP.HCM thì con số này hoàn toàn mua nhà tại Bình Dương ở thời điểm này, đi kèm sự hỗ trợ tài chính từ chủ đầu tư”, ông Khương tư vấn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại