menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dong Duong Pro

Giá khí đốt ở EU vẫn tăng mạnh do nắng nóng gay gắt

Giá khí đốt chuẩn của châu Âu đã tăng 2% vào đầu ngày thứ Hai do nhu cầu cao trong đợt nắng nóng và nguồn cung cấp nhiên liệu khác cho sản xuất điện bị hạn chế bởi mực nước thấp trên hành lang vận chuyển xăng dầu chính của châu Âu.

Theo ước tính của Bloomberg, giá khí đốt chuẩn của châu Âu tại trung tâm TTF của Hà Lan tăng 2% lên 215,50 USD (211,35 euro) mỗi megawatt-giờ ở Amsterdam vào thời điểm sáng đầu tuần này.

Giá khí đốt ở EU vẫn tăng mạnh do nắng nóng gay gắt

Biểu đồ giá khí tự nhiên sàn NYMEX - Mỹ

Giá Khí tự nhiên Nymex hiện đã tăng rất mạnh về lại đỉnh cũ ở vùng giá 9.2 USD, giá đã hai lần chạm lên vùng này. Hiện xu hướng tăng vẫn đang duy trì mạnh và chưa có dấu hiệu quay đầu.

Vì hầu hết châu Âu đang chịu ảnh hưởng rất mạnh trong đợt nắng nóng, nhu cầu phát điện ngày càng tăng và giá khí đốt tự nhiên cũng vậy. Mức tăng cao hơn cũng được thúc đẩy bởi sự gián đoạn nguồn cung cấp than và xăng dầu trên sông Rhine - một tuyến đường thủy quan trọng để vận chuyển sà lan. Mực nước trên sông Rhine dự kiến ​​sẽ giảm xuống dưới mức có thể thông thuyền. Một số tuyến vận chuyển hàng hóa phải được định tuyến lại thông qua vận tải đường sắt, điều này có thể gây thêm khó khăn cho châu Âu trong việc mua than và nhiên liệu.

Mực nước thấp trên sông Rhine cũng đã gây ra các vấn đề hậu cần với than ở Đức, ảnh hưởng đến nguồn cung cấp than và góp phần làm cho giá điện trong năm tới cao kỷ lục ở Đức. Điều này khiến các nhà máy điện ở Đức ngày càng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn than trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng đang vượt khỏi tầm kiểm soát.

Nhu cầu khí đốt cao hơn trong những ngày này có thể làm chậm quá trình tích trữ khí đốt tại các kho dự trữ của EU. Châu Âu mong muốn tiết kiệm khí đốt nhiều nhất có thể, nhưng hiện tại với khó khăn trong việc di chuyển các sản phẩm dầu mỏ và than đang làm tăng nhu cầu về khí đốt cho sản xuất điện.

Trong khi đó, dòng khí đốt tự nhiên từ Nga vẫn ổn định ở mức 14,5 triệu kWh/h vào đầu ngày thứ Hai, không thay đổi so với 24 giờ trước, theo dữ liệu của nhà điều hành.

Bài viết này được viết với mục đích cung cấp thông tin cho nhà đầu tư cá nhân, tổ chức đầu tư tài chính. Quan điểm và nhận định trong bài viết không tính đến sự khác biệt về mục tiêu và chiến lược cụ thể của từng chủ thể đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm bất kỳ thiệt hại nào liên quan đến việc sử dụng thông tin của bài viết này dưới mọi hình thức. Thông tin sử dụng trong bài viết này được thu thập từ nguồn tin cậy vào thời điểm đăng bài.

Team Hàng Hóa 24

hanghoa24.com

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dong Duong Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

30.15

-0.65 (-2.11%)

Biểu đồ mã CNG

74.00

-0.60 (-0.80%)

Biểu đồ mã GAS
Xem thêm Xem thêm
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại