menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Giá dầu WTI mất mốc 40 USD/thùng trước lo ngại dư cung do OPEC+ tăng sản lượng

Giá dầu tiếp tục giảm trong phiên ngày thứ Hai trước lo ngại tình trạng dư cung do OPEC+ dự kiến sẽ dỡ bỏ một phần thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong tháng 8, cùng với việc gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới báo hiệu nhu cầu tiết giảm trở lại.

Hợp đồng tương lai dầu thô Brent giảm 27 cent, tương đương 0,6%, xuống 43,25 USD/thùng vào lúc gần 2 giờ chiều nay theo giờ Việt Nam. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giảm 34 cent, tương đương 0,8%, về mức 39,93 USD/thùng, lần thứ hai phá vỡ ngưỡng này trong vòng 3 tuần trở lại đây.

Trước đó, dầu Brent đã tăng 4 tháng liên tiếp tính đến tháng 7/2020 còn dầu WTI là 3 tháng. Cả hai đều tăng từ đáy vào tháng Tư, giai đoạn phần lớn các nơi trên thế giới bị phong tỏa do đại dịch Covid-19.

"Các nhà đầu tư đang lo ngại về tình trạng dư cung do OPEC+ từ tháng này sẽ bắt đầu dỡ bỏ việc cắt giảm sản lượng đã đạt được thỏa thuận trước đó, và sự phục hồi của giá dầu từ mức thấp kỷ lục có thể sẽ khuyến khích các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ tăng sản lượng", Hiroyuki Kikukawa, giám đốc nghiên cứu của Nissan Securities, nói.

"Thêm nữa, lo ngại về sự tăng trở lại các trường hợp lây nhiễm virus corona đang đè nặng lên thị trường dầu mỏ", ông bổ sung nguyên nhân dẫn tới giảm giá dầu.

Sản lượng dầu của các thành viên OPEC đã tăng hơn 1 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 7 khi Ả Rập Xê-út và các thành viên vùng Vịnh khác chấm dứt phần sản lượng cắt giảm tự nguyên ngoài thỏa thuận của OPEC+.

Sản lượng dầu của Nga trong tháng 7 không thay đổi so với mức của tháng 6, Bộ Năng lượng nước này cho biết hôm Chủ nhật.

OPEC và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi là OPEC+, sẽ tăng sản lượng vào tháng 8 thêm khoảng 1,5 triệu thùng/ngày, bổ sung vào nguồn cung toàn cầu.

Tại Mỹ, các công ty năng lượng vẫn duy trì số lượng giàn khoan dầu và khí tự nhiên không thay đổi ở mức thấp kỷ lục. Số lượng giàn khoan tại nước này đã giảm trong tháng thứ năm liên tiếp, mặc dù tháng Bảy đánh dấu mức giảm hàng tháng nhỏ nhất trong năm.

Giá dầu có khả năng tăng chậm trong năm nay, với việc từng bước dỡ bỏ các hạn chế nhằm kiểm soát đại địch trở thành "phao cứu sinh" cho nhu cầu nhiên liệu, tuy nhiên làn sóng Covid-19 thứ hai hoàn toàn có thể làm chậm tốc độ phục hồi, kết quả một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy hôm thứ Sáu.

Bang Victoria của Úc hôm Chủ nhật đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, trong khi các nhà chức trách ở Philippines cho biết họ sẽ áp đặt các hạn chế mới ở Manila trong tuần này - phản ánh những lo ngại toàn cầu về việc kiểm soát đại dịch lại đang dấy lên.

"Thêm vào đó, tiêu thụ nhiên liệu tại Mỹ đang bước vào những tuần cuối cùng của mùa cao điểm đi lại, với dữ liệu theo dõi di chuyển đang ở đỉnh, Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại AxiCorp, đề cập trong một báo cáo.

"Trừ khi có sự sụt giảm đáng kể các trường hợp nhiễm Covid-19 đủ để xóa đi phần nào nỗi lo của người tiêu dùng... và dữ liệu di chuyển cải thiện hơn, không thì nhu cầu nhiên liệu khó có thể tốt hơn từ nay trở đi, Innes nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại