menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Giá dầu tiếp tục tăng mạnh vào đầu phiên khi căng thẳng Trung Đông tiếp tục leo thang

Mở phiên giao dịch hôm nay dầu thô tiếp tục được hỗ trợ bởi lo ngại về tình trạng thiếu nguồn cung trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông.


Điều này xảy ra sau khi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào lực lượng Mỹ ở Jordan làm gia tăng lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông khi phiến quân Houthi leo thang các cuộc tấn công vào các tàu ở Biển Đỏ, dẫn đến làm bị thương một tàu chở nhiên liệu Trafigura.

Rủi ro xung đột ngày càng gia tăng khi xuất khẩu các sản phẩm tinh chế của Nga dự kiến ​​sẽ giảm, với nhiều nhà máy lọc dầu phải sửa chữa sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Công ty thương mại hàng hóa Trafigura hôm thứ Bảy cho biết họ đang đánh giá rủi ro an ninh của các chuyến đi tiếp theo ở Biển Đỏ sau khi lính cứu hỏa dập tắt đám cháy trên một tàu chở dầu bị phong trào Houthi của Yemen tấn công vào ngày hôm trước.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Sự gián đoạn nguồn cung còn hạn chế, nhưng điều đó đã thay đổi vào thứ Sáu sau khi một tàu chở dầu làm việc cho Trafigura bị trúng tên lửa ngoài khơi bờ biển Yemen”.

Họ nói thêm : “Với việc các tàu chở dầu kết nối với Mỹ và Anh hiện đang bị đe dọa tấn công, thị trường có thể sẽ đánh giá lại rủi ro gián đoạn”.

Nhà phân tích thị trường IG Tony Sycamore cho biết: “Sự tự mãn bao trùm thị trường dầu mỏ đã bốc hơi” .

Ông nói thêm: “Sự sụt giảm của WTI có thể sẽ đưa người mua quay trở lại đường trung bình động 200 ngày ở mức 77,60 USD, trước lớp hỗ trợ mạnh hơn ở mức 75 USD từ những người mua đang tìm kiếm mức giá thấp hơn là 80 USD”.

Nga có thể sẽ giảm xuất khẩu naphtha, một nguyên liệu hóa dầu thô, khoảng 127,5 nghìn đến 136 nghìn thùng mỗi ngày, tương đương khoảng 1/3 tổng lượng xuất khẩu, sau khi các vụ cháy làm gián đoạn hoạt động tại các nhà máy lọc dầu trên Biển Baltic và Biển Đen.

Vào ngày 1 tháng 2, các bộ trưởng cấp cao của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ ( OPEC ) và các đồng minh do Nga dẫn đầu, trong liên minh được gọi là OPEC+, sẽ gặp nhau để thảo luận về điều kiện thị trường.

Các nguồn tin của OPEC+ cho biết OPEC+ có thể sẽ quyết định mức sản xuất dầu trong tháng 4 và hơn thế nữa trong những tuần tới, vì cuộc họp sẽ được tổ chức quá sớm để đưa ra quyết định về chính sách sản xuất tiếp theo.

Trong tuần qua, hai loại dầu thô chuẩn (Brent và WTI) đã đạt được mức tăng hàng tuần lần thứ hai lần lượt là khoảng 6,3% và 6,5% và ổn định ở mức cao nhất trong khoảng hai tháng, được hỗ trợ bởi lo ngại về nguồn cung. thiếu hụt ở Trung Đông và Nga, trong khi tăng trưởng được củng cố. Kinh tế Mỹ tích cực và những dấu hiệu về triển vọng nhu cầu kích thích của Trung Quốc.

Phân tích giá dầu

Cuộc tấn công vào lực lượng Mỹ trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Jordan đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông giàu dầu mỏ.

Nhà phân tích Helima Croft của RBC Capital cho biết: “Chúng tôi tin rằng cái chết của 3 lính Mỹ ngày hôm nay ở Jordan thể hiện một bước ngoặt quyết định trong cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông và làm dấy lên mối lo ngại về sự tham gia lớn hơn của Mỹ vào cuộc chiến”. Cuộc đối đầu với Iran làm dấy lên mối lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.72

-0.04 (-0.05%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại