menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Nhật Anh Pro

Giá dầu tiếp tục điều chỉnh 2% trước lo ngại Covid ở Trung Quốc bùng phát trở lại

Vào ngày thứ 3 tức 11/10 vừa rồi, giá dầu đã tiếp tục điều chỉnh 2% khi những lo ngại về suy thoái và sự bùng phát số ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc làm tăng lo ngại về nhu cầu toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) David Malpass và Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva cũng đã có cảnh báo vào ngày thứ Hai (10/10) về nguy cơ suy thoái toàn cầu ngày càng tăng, đồng thời cho biết lạm phát vẫn là một vấn đề kéo dài.

Những lo ngại về nhu cầu ở Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn. Các nhà chức trách đẽ tăng cường xét nghiệm Covid-19 ở Thượng Hải và các thành phố lớn khác khi số ca nhiễm tăng mạnh trở lại. Nếu Trung Quốc sớm mở cửa thì tình trạng nguồn cung hàng hóa sẽ được giải quyết phần nào để giảm thiểu mối lo lạm phát.

Như vậy, kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent lùi 1.90 USD (tương đương 2%) xuống 94.29 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 1.78 USD (tương đương 2%) còn 89.35 USD/thùng. Giá dầu trước đó mặc dù đã nhảy vọt vào đầu năm, tuy nhiên, giá dầu lại quay đầu sụt giảm do những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu cũng như tình hình hiện tại ở các quốc gia khối EU và Mỹ.

Bên cạnh đó, dự trữ dầu thô tại Mỹ dự kiến sẽ tăng trong tuần trước sau khi giảm 2 tuần trước đó, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy. Hiện tại dầu cũng chịu áp lực từ đồng USD mạnh hơn, đồng bạc xanh vốn đã đạt mức đỉnh nhiều năm do lo ngại về lãi suất tăng và leo thang chiến tranh ở Ukraine. Việc đồng USD mạnh hơn là điều tất yếu khiến dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua sử dụng những đồng tiền khác và có xu hướng gây áp lực lên khẩu vị rủi ro. Chính vì thế, cả thế giới đang mong chờ đồng bạc xanh sẽ hạ nhiệt khi CPI của Mỹ có dấu hiệu cải thiện thời gian tới, điều này cũng sẽ giúp giảm áp lực về chi phí tiêu thụ năng lượng.

Tuy nhiên, gần đây thì đà giảm của giá dầu đã bị hạn chế sau khi khối OPEC đã đưa ra quyết định rằng sẽ cắt giảm mục tiêu sản lượng 2 triệu thùng/ngày. Điều này không khác gì cú tát vào nước Mỹ cũng như ông Biden khi lạm phát Hoa Kỳ đang vô cùng khó kiểm soát. Đây cũng là thông điệp đáp trả lại những điều mã Mỹ đang làm khi họ nhận thấy rằng vai trò của OPEC đang ngày càng bị gạt ra đối với nền kinh tế Thế giới. Đây cũng như là một động thái đáp trả khi Mỹ và các quốc gia Châu Âu đang có xu hướng mong muốn chuyển dịch sang sử dụng năng lượng tái tạo và hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Trước tình hình này Tổng thống Mỹ Joe Biden đang đánh giá lại mối quan hệ của Mỹ với Ả-rập Xê-út và gần đây nhất ông đã có trả đũa lại họ bằng việc ngừng bán vũ khí cho Saudi Arabia.

Tham gia room cộng đồng đầu tư theo link dưới phần bình luận để được hỗ trợ miễn phí thông tin cập nhật về biến động hàng ngày của thị trường chung và được hỗ trợ tư vấn quản lý danh mục đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Nhật Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
13 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại