menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Giá dầu thô tăng khi thị trường lạc quan về nhu cầu tiêu thụ; OPEC họp vào tuần tới

Giá dầu thô đã đẩy cao hơn vào thứ Sáu, kéo dài mức tăng trong tuần nhờ niềm tin về sự phục hồi kinh tế Mỹ ngay cả khi những lo ngại về nguồn cung bổ sung của Iran vẫn còn.

Trước 9:20 AM ET (1420 GMT), dầu thô Mỹ giao sau tăng 0,6% ở mức 67,26 đô la/thùng, sau khi chốt ở mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2018, trong khi dầu Brent giao sau tăng 0,5% lên 69,55 đô la.

Xăng RBOB giao sau của Mỹ tăng 0,4% ở mức 2,1635 USD/gallon.

Dữ liệu kinh tế gần đây đã chỉ ra sự phục hồi kinh tế tương đối mạnh mẽ ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới. báo cáo trợ cấp thất nghiệp lần đầu, công bố vào thứ Năm, đã giảm xuống mức thấp sau đại dịch, trong khi giá tiêu dùng tăng nhanh trong năm tính đến tháng 4, phản ánh nhu cầu bị dồn nén khi nền kinh tế mở cửa trở lại.

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Triển vọng nhu cầu đối với Mỹ vẫn sẽ được hỗ trợ, với nền kinh tế tiếp tục mở cửa trở lại, trong khi chúng ta cũng sắp chính thức bước vào mùa lái xe vào mùa hè, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu xăng dầu tang cao hơn nữa”.

Thêm vào đà lạc quan là tin tức Tổng thống Joe Biden chuẩn bị công bố ngân sách chi tiêu 6 nghìn tỷ đô la ​​cho năm tài chính 2022, cung cấp hỗ trợ thêm cho việc tăng giá hàng hóa.

Tuy nhiên, triển vọng về nhu cầu không phải là yếu tố duy nhất có khả năng ảnh hưởng đến thị trường dầu khi các cuộc đàm phán tiếp tục diễn ra tại Vienna về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân với Iran. Một thỏa thuận có thể mở đường cho việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt cho phép quốc gia vùng Vịnh Ba Tư xuất khẩu dầu của mình, có khả năng bổ sung thêm 1 triệu thùng dầu thô mỗi ngày vào thị trường toàn cầu.

Nguồn cung bổ sung sẽ là vấn đề chính mà Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh, một nhóm được gọi là OPEC +, thảo luận khi họ họp lại vào tuần tới.

Họ đang có kế hoạch tăng sản lượng thêm 700.000 thùng/ngày vào tháng 6 và sau đó tăng thêm 840.000 thùng/ngày vào tháng 7.

“Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu họ có cần xem xét lại việc tăng sản lượng trong tháng 7 hay không, với triển vọng về nguồn cung bổ sung của Iran trên thị trường. Bảng cân đối kế toán của chúng tôi cho thấy thị trường có thể hấp thụ them nguồn cung bổ sung này từ OPEC +, cùng với sự gia tăng dần sản lượng của Iran, ”ING nói thêm.

Các nhà giao dịch sẽ tập trung vào bản cập nhật hàng tuần mới nhất từ ​​Baker Hughes về số lượng giàn khoan dầu vào cuối thứ Sáu, trong khi CFTC cũng sẽ phát hành báo cáo cam kết hàng tuần của các nhà giao dịch

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả