menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Giá dầu tạo đáy sau khi giảm mạnh với lo ngại về Covid-19

Giá dầu tạo đáy sau khi giảm mạnh với lo ngại về Covid-19

Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm sau khi giảm hơn 5% trong phiên trước đó với lo ngại rằng các dịch bệnh lan nhanh có thể làm giảm nhu cầu nhiên liệu. Khối lượng giao dịch thấp do thị trường Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ.

Hợp đồng tương lai dầu thô của Hoa Kỳ (WTI) tăng 12 cent, tương đương 0,3%, lên 38,13 Đô la lúc 0129 GMT sau khi giảm 2,36 Đô la vào thứ Tư.

Dầu thô Brent tương lai tăng 5 cent, tương đương 0,1%, lên 40,36 USD, sau khi giảm 2,32 USD vào thứ Tư. Một ngày trước đó, dầu Brent đã chạm mức giá cao nhất kể từ đầu tháng 3, ngay trước khi đại dịch bùng phát và một cuộc chiến giá cả giữa Nga và Saudi Arabia làm sập các thị trường.

Sự bán tháo vào thứ Tư được ghi nhận sau khi dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy các kho dự trữ dầu thô tăng 1,4 triệu thùng, đẩy hàng tồn kho lên mức cao kỷ lục trong tuần thứ ba liên tiếp.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, phần lớn là do một đội tàu chở dầu của Saudi, được các nhà máy lọc dầu Hoa Kỳ đặt trước khi giá giảm trong tháng 3.

Về mặt tích cực, dữ liệu của Hoa Kỳ cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu xăng dầu, theo người đứng đầu nhóm nghiên cứu hàng hóa của National Australia Bank (OTC: NABZY), Lachlan Shaw.

Sản lượng xăng đã tăng 9% so với tuần trước và tồn trữ xăng của Mỹ giảm 1,7 triệu thùng, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết, giảm nhiều hơn mức dự kiến của các nhà phân tích.

Tuy nhiên, lo ngại về một làn sóng lây nhiễm COVID-19 lần thứ hai ở một số tiểu bang của Hoa Kỳ, Nam Mỹ và Nam Á dự kiến ​​sẽ gây áp lực lên nhu cầu nhiên liệu.

Điều đáng sợ là ngay cả khi các biện pháp phong tỏa được nới lỏng, mọi người sẽ ở nhà vì những rủi ro về sức khỏe.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường tại AxiCorp, cho biết dữ liệu từ Google (NASDAQ: NASDAQ:GOOGL) cho thấy lượng xe lưu thông ở Texas, Florida và ở số vùng ở California là không có sự biến động.

Trong một lưu ý khác, hãng hàng không hàng đầu của Úc, Qantas Airways, cho biết hôm thứ Năm, rằng họ dự kiến ​​sẽ có một sự hồi sinh nhỏ trong du lịch quốc tế cho đến ít nhất là tháng 7 năm 2021. Hãng này đã cắt giảm 1/5 lực lượng lao động và tạm dừng khai thác 100 máy bay.

"Điều đó nhấn mạnh thực tế rằng chúng ta đang nói chuyện về việc có thể phải nhiều năm để hàng không quốc tế có thể phục hồi - có thể là ba đến bốn năm," Shaw nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại