menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Giá dầu tăng vọt khi vụ nổ bệnh viện làm gia tăng căng thẳng ở Trung Đông

Giá dầu tăng gần 2% vào thứ Tư khi căng thẳng leo thang ở Trung Đông sau khi hàng trăm người thiệt mạng trong vụ nổ tại bệnh viện Gaza, làm dấy lên lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung dầu từ khu vực.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 1,55 USD, tương đương 1,7%, lên 91,45 USD/thùng lúc 08:10 GMT. Hợp đồng tương lai dầu thô trung cấp West Texas (WTI) tăng 1,66 USD, tương đương 1,9%, ở mức 88,32 USD/thùng.

Cả hai giá chuẩn đều tăng hơn 2 USD để chạm mức cao nhất trong hai tuần trước đó trong phiên.

Thị trường đã tính đến phí bảo hiểm rủi ro sau khi hàng trăm người Palestine thiệt mạng trong vụ nổ tại bệnh viện ở Thành phố Gaza hôm thứ Ba mà các quan chức Israel và Palestine đổ lỗi cho nhau.

Jordan sau đó đã hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh mà nước này dự kiến ​​tổ chức với Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nhà lãnh đạo Ai Cập và Palestine. Biden đến Israel vào thứ Tư, bắt đầu chuyến thăm để tư vấn về cuộc chiến tranh Gaza đang gia tăng.

John Evans của nhà môi giới dầu mỏ PVM cho biết: “Sự thay đổi vận may ngoại giao này một lần nữa làm dấy lên lo ngại xung đột lan rộng và do đó giá dầu tăng vọt”.

Vivek Dhar, nhà phân tích tại Commonwealth Bank of Australia (OTC), cho biết thêm : “Một thời gian chiếm đóng kéo dài xuất hiện khi kịch bản đẩy giá dầu Brent kỳ hạn lên trên 100 USD/thùng vì nó làm tăng nguy cơ xung đột Israel Hamas mở rộng và có khả năng lôi kéo trực tiếp Iran”. : CMWAY ).

Ngoài căng thẳng địa chính trị, các động lực khác cũng đang hỗ trợ giá dầu.

Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh hơn nhiều so với dự kiến ​​là 4,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 13 tháng 10, so với dự báo giảm 300.000 thùng.

Dữ liệu chính thức của chính phủ Hoa Kỳ sẽ có vào thứ Tư.

Về phía cầu, nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​trong quý 3, dữ liệu chính thức hôm thứ Tư cho thấy, cho thấy một loạt biện pháp chính sách gần đây đang giúp thúc đẩy sự phục hồi tạm thời.

Dữ liệu cũng cho thấy sản lượng lọc dầu của nước này trong tháng 9 đã đạt mức kỷ lục hàng ngày, tăng 12% so với một năm trước đó, do các nhà máy lọc dầu tăng công suất hoạt động để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ về nhiên liệu vận tải trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng và cải thiện hoạt động sản xuất.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tỏ ra thận trọng với nền kinh tế Trung Quốc khi lĩnh vực bất động sản nước này vẫn đang gặp nguy hiểm.

"Dữ liệu tháng 9 có thể đảm bảo rằng Trung Quốc sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng 'khoảng 5%' trong năm nay. Điều đó nói lên rằng, nước này sẽ phải nỗ lực để cải thiện mục tiêu đó. Quá trình phục hồi kinh tế vẫn còn ở giai đoạn sơ khai", chuyên gia kinh tế Harry của Moody's (NYSE: MCO) Analytics cho biết . Murphy Cruise nói.

Trong khi đó, doanh số bán lẻ của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 9, làm dấy lên kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối năm. Việc tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Chính phủ Venezuela và phe đối lập chính trị của nước này hôm thứ Ba cũng đồng ý đảm bảo bầu cử cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, mở đường cho khả năng nới lỏng các biện pháp trừng phạt của Mỹ mà cuối cùng có thể thúc đẩy nguồn cung dầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.72

-0.04 (-0.05%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại