menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Giá dầu tăng với hy vọng nhu cầu nhiên liệu phục hồi

Giá dầu tăng cao hơn trong phiên giao dịch sáng sớm nay (30/12), khi gói cứu trợ COVID-19 của Mỹ và triển vọng kinh tế toàn cầu phục hồi làm tăng kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu sẽ cải thiện hơn.

Hợp đồng dầu thô WTI kỳ hạn tăng 27 cent, tương đương 0,6%, lên 48,27 USD/thùng, vào lúc 8h14 sáng nay theo giờ Việt Nam; trong khi dầu Brent giao sau tăng 24 cent, tương đương 0,5%, lên 51,33 USD/thùng.

Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ chiếm đa số đã bỏ phiếu thông qua yêu sách của Tổng thống Donald Trump về việc tăng các khoản cứu trợ COVID-19 trực tiếp cho người Mỹ bị thiệt hại do đại dịch lên 2.000 USD mỗi người.

Các thị trường cổ phiếu châu Á chú chốt giảm điểm trong phiên giao dịch sáng nay, khi nhà đầu tư chốt lời sau một đợt phục hồi gần đây; trong khi đồng euro chạm mức cao kỷ lục trong hơn hai năm rưỡi với hy vọng kinh tế toàn cầu dần phục hồi.

Giá dầu cũng được dự báo có thể tăng mạnh khi các chương trình tiêm chủng được triển khai trên khắp thế giới bắt đầu vào năm tới. Tuy nhiên trong ngắn hạn, những lo ngại về việc phong tỏa vì đại dịch có khả năng vẫn hạn chế mức tăng giá nguyên liệu.

Một biến thể mới của vi-rút SARS-CoV-2 được xác định ở Vương quốc Anh đã dẫn đến việc áp đặt các hạn chế đi lại, tác động đến nhu cầu nguyên liệu trong ngắn hạn và gây sức ép với giá dầu, trong khi số ca nhập viện và nhiễm vi-rút đã tăng lên ở các khu vực châu Âu và châu Phi.

Nhu cầu nhiên liệu hóa thạch trong những năm tới có thể vẫn thấp hơn, kể cả sau khi đại dịch được khống chế, trong bối cảnh các quốc gia đang nỗ lực để hạn chế khí thải để làm chậm xu hướng biến đổi khí hậu.

Các công ty dầu mỏ lớn, chẳng hạn như BP và Total, đã công bố các dự báo về thị trường nguyên liệu, bao gồm các kịch bản trong đó nhu cầu dầu toàn cầu có thể đã đạt đỉnh vào năm 2019.

Một cuộc họp vào ngày 4/1 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, một nhóm được gọi là OPEC+, cũng sẽ đưa ra các quyết định tác động đến thị trường nguyên liệu.

OPEC+ đang cắt giảm sản lượng dầu kỷ lục trong phần lớn thời gian của năm nay để hỗ trợ thị trường. Nhóm này dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng thêm 500.000 thùng/ngày (bpd) vào tháng Giêng và Nga cũng tăng một mức tương tự vào tháng Hai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả