menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đặng Gia Lượng TVI Pro

Giá dầu tăng gần 3% khi xuất khẩu Mỹ tăng mạnh, Nasdaq giảm trong khi DJ tăng nhẹ

Ngoài các báo cáo tài chính, sự chú ý của giới đầu tư trong tuần này còn hướng tới kết quả tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 3 của Mỹ dự kiến công bố vào ngày thứ Năm...

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (26/10) do ảnh hưởng từ báo cáo tài chính gây thất vọng của một số doanh nghiệp công nghệ lớn. Giá dầu thô tăng khá mạnh nhờ đồng USD giảm giá và dữ liệu cho thấy Mỹ đẩy mạnh xuất khẩu dầu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Nasdaq Composite mất 2.04% còn 10,970.99 điểm. Chỉ số S&P 500 lùi 0.74% xuống 3,830.60 điểm. Trong khi, chỉ số Dow Jones nhích 2.37 điểm, gần như đi ngang và khép phiên ở mức 31,839.11 điểm.

Chứng khoán Mỹ đã cố gắng nới rộng đà tăng vào đầu phiên, với việc nhà đầu tư cố gắng bỏ qua kết quả lợi nhuận từ Microsoft và Alphabet. Cói thời điểm, chỉ số Dow Jones tăng hơn 300 điểm khi cổ phiếu Visa thúc đẩy chỉ số này nhờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ.

Cổ phiếu Alphabet bốc hơi 9.1% sau khi công bố doanh thu và lợi nhuận không đạt kỳ vọng. Alphabet cũng báo cáo doanh thu quảng cáo trên YouTube sụt giảm, điều này khiến nhà đầu tư cân nhắc triển vọng của các công ty công nghệ khác dựa vào chi tiêu quảng cáo.

Trong khi đó, cổ phiếu Microsoft lao dốc 7.7% sau khi gã khổng lồ công nghệ công bố doanh thu đám mây thấp hơn dự báo trong quý gần nhất, bất chấp doanh thu và lợi nhuận cao hơn ước tính. Công ty cũng đưa ra dự báo doanh thu quý hiện tại không đạt kỳ vọng.

Trên thị trường năng lượng, giá dầu thô Brent giao sau tại thị trường London tăng 2,17 USD/thùng, tương đương tăng 2,3%, chốt ở 95,69 USD/thùng. Giá dầu WTI giao sau ở New York tăng 2,59 USD/thùng, tương đương tăng 3%, chốt ở 87,91 USD/thùng.

Đồng USD suy yếu làm giá dầu trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác. Đồng bạc xanh đã mạnh hơn so với các đồng ngoại tệ chủ chốt khác khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết liệt hơn trong việc nâng lãi suất.

Xuất khẩu dầu thô tăng 5.1 triệu thùng/ngày, cao nhất từ trước đến nay, làm giảm lượng nhập khẩu dầu thô ròng tại Mỹ xuống mức thấp nhất trong lịch sử.

Nhà đầu tư cho rằng xuất khẩu tăng là do chênh lệch giá dầu WTI – dầu Brent nới rộng, khi đến phiên ngày thứ Tư, mức chênh lệch này là hơn 8 USD/thùng.

Tỷ lệ lọc dầu tại Mỹ vẫn ổn định ở mức 89% công suất, mức cao nhất cho thời điểm này trong năm kể từ năm 2018.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã khiến các thị trường bất ngờ với việc cắt giảm mục tiêu sản lượng lớn hơn dự báo vào đầu tháng này. Các chuyên gia phân tích dầu dự báo nguồn cung sẽ khan hiếm trong những tháng tới sau động thái này, và khi châu Âu được dự báo vào tháng tới sẽ cấm nhập khẩu dầu từ Nga và hạn chế các chuyến hàng hoá của Nga khỏi ngành bảo hiểm vận tải toàn cầu.

Lệnh cấm đó có thể làm thắt chặt các thị trường vận tải biển trên thế giới, điều này cũng có thể làm tăng giá dầu. Nhiều nhà phân tích tin rằng Nga có thể lách biện pháp này, nhưng nó vẫn có thể khiến Moscow phải thu hẹp sản lượng từ 1 triệu đến 2 triệu thùng/ngày, nó cũng có thể tác động đến thị trường các sản phẩm chưng cất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đặng Gia Lượng TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại