menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Giá dầu phục hồi do lo ngại Kênh đào Suez có thể tắc nghẽn nhiều tuần

Tuy nhiên, giá vẫn đang hướng tới tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Giá dầu đã tăng trở lại trong phiên giao dịch sáng sớm nay (26/3), sau khi lao dốc một ngày trước đó, do lo ngại rằng một tàu container lớn mắc cạn ở Kênh đào Suez có thể chặn đường vận chuyển hàng hóa quan trọng này trong nhiều tuần, làm giảm nguồn cung.

Dầu thô Brent tăng 43 cent, tương đương 0,7%, lên mức 62,38 USD/thùng vào lúc 7h28 sáng nay theo giờ Việt Nam, sau khi giảm 3,8% vào thứ Năm.
Dầu thô WTI giảm 49 cent, tương đương 0,8% xuống 59,05 USD/thùng, sau khi giảm 4,3% một ngày trước đó.

Cả hai điểm chuẩn giá dầu nói trên đều đang song hành tiến tới mức giảm hàng tuần hơn 3%, sau khi giảm hơn 6% vào tuần trước.

Con tàu container bị mắc cạn đang chặn lại con đường thủy huyết mạch qua Kênh đào Suez - một trong những kênh vận chuyển bận rộn nhất thế giới đối với dầu và nhiên liệu tinh chế, ngũ cốc và các hàng hóa giao thương khác giữa châu Á và châu Âu.

Các cơ quan chức năng đã dừng tất cả các tàu đi vào Kênh đào từ thứ Năm, và một công ty trục vớt cho biết con tàu có thể mất vài tuần để được giải thoát khỏi tình trạng hiện tại.

“Khả năng Kênh đào Suez có thể tắc nghẽn trong nhiều tuần đã làm dấy lên lo ngại về nguồn cung hạn chế hơn trên thị trường dầu mỏ”, nhà nghiên cứu Yasushi Osada của Nissan Securities nói.

“Nhưng, những lo ngại về một làn sóng phong tỏa vì đại dịch ở châu Âu và các nơi khác có thể làm chậm lại sự phục hồi của nhu cầu nhiên liệu toàn cầu sẽ hạn chế mức tăng giá”, ông nhận định.

Các quốc gia ở châu Âu đang gia hạn áp dụng các biện pháp phong tỏa để hạn chế sự lây lan của COVID-19, điều này có thể sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu từ khu vực. Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, vừa chứng kiến ​​sự gia tăng lớn nhất về số ca nhiễm COVID-19 trong ngày kể từ tháng Giêng.

Tại các khu vực phía Tây Ấn Độ, chính quyền đã ra lệnh cho người dân ở nhà vì các ca nhiễm mới đạt mức cao nhất trong 5 tháng.

Thị trường dầu cũng chịu áp lực do các nhà sản xuất khó bán sang châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Các nguồn tin trong ngành cho biết người mua châu Á lấy dầu rẻ hơn từ kho dự trữ trong khi việc bảo trì nhà máy lọc dầu đã làm giảm nhu cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại