menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Giá dầu ổn định trong bối cảnh nguồn cung khôi phục trở lại

Giá dầu duy trì ổn định trong phiên giao dịch sáng nay (13/10), sau khi giảm gần 3% trong phiên trước do nguồn cung bắt đầu được khôi phục trở lại ở Na Uy và Vịnh Mexico, trong khi Libya tăng sản lượng tại mỏ dầu lớn nhất của họ.

Việc nguồn cung được nối lại diễn ra trong bối cảnh các ca lây nhiễm Covid-19 đang bùng phát trở lại ở Trung Tây nước Mỹ và châu Âu, làm dấy lên lo ngại về triển vọng ảm đạm đối với nhu cầu nhiên liệu, đặt ra thách thức cho Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh của mình, còn được gọi là OPEC+.

OPEC+ đã hạn chế nguồn cung để giúp tăng giá dầu trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với việc cắt giảm 7,7 triệu thùng mỗi ngày duy trì đến tháng 12 năm nay. Bộ phận giám sát thị trường của nhà sản xuất này sẽ họp vào thứ Hai tới.

“Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu cuối cùng liên minh xác thực tình hình ngày càng tồi tệ và có những điều chỉnh trong hành động của mình”, Bjornar Tonhaugen, người đứng đầu bộ phận thị trường dầu mỏ của Rystad Energy, nói.

Hợp đồng kỳ hạn dầu thô WTI nhích 1 cent lên 39,44 USD/thùng vào lúc khoảng 8h30 sáng nay theo giờ Việt Nam, trong khi giá dầu Brent giao sau tăng 2 cent lên 41,74 USD/thùng.

Với việc công nhân quay trở lại các giàn khoan ở Vịnh Mexico sau cơn bão Delta và công nhân Na Uy trở lại các cơ sở sản xuất dầu sau khi kết thúc cuộc đình công, mọi con mắt đều đổ dồn vào Libya - một thành viên của OPEC, quốc gia đã dỡ bỏ tình trạng "bất khả kháng" vào Chủ nhật.

Tổng sản lượng của nước này trong ngày hôm qua đạt 355.000 thùng/ngày và sẽ tăng gấp đôi nếu mỏ Sharara trở lại hoạt động với khả năng cung cấp 300.000 thùng/ngày mà nó từng đạt được trước khi Quân đội Quốc gia Libya ngăn chặn xuất khẩu năng lượng vào tháng Một.

“Điều đó sẽ bổ sung tới 0,3% nguồn cung dầu toàn cầu trong một khoảng thời gian rất ngắn", nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank, nói.

Trong khi đó, quan ngại về nhu cầu nhiên liệu ảm đạm tiếp tục dấy lên, khi các biện pháp hạn chế được thắt chặt ở Anh và Cộng hòa Séc để đối phó với sự gia tăng trường hợp lây nhiễm Covid-19, đồng thời Thủ tướng Pháp Jean Castex cho biết ông không loại trừ khả năng phong tỏa các khu vực để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả