menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Giá dầu ổn định trong bối cảnh đặt cược cắt giảm lãi suất, rủi ro ở Trung Đông

Giá dầu ổn định trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai sau sáu tuần giảm liên tiếp trong bối cảnh ngày càng lạc quan về việc nới lỏng tiền tệ sớm vào năm 2024, trong khi các cuộc tấn công vào tàu Mỹ ở Biển Đỏ làm dấy lên một số lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông.

Giá dầu thô đã giảm trở lại mức dưới 80 USD/thùng sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) cắt giảm sản lượng phần lớn ở mức thấp.

Nhưng dầu thô Brent đã tìm thấy một số hỗ trợ khoảng 78 USD/thùng, do nguồn cung dự kiến ​​vẫn thắt chặt trong quý đầu tiên của năm 2024.

Sự suy yếu của đồng đô la, sau những tín hiệu dường như ít hiếu chiến hơn từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, cũng giúp giá dầu giảm bớt phần nào.

Giá dầu Brent kỳ hạn đáo hạn vào tháng 2 không đổi ở mức 78,77 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn ổn định ở mức 74,21 USD/thùng vào lúc 20:36 ET (01:36 GMT).

Các cuộc tấn công ở Biển Đỏ làm gia tăng mối lo ngại về nguồn cung ở Trung Đông

Lầu Năm Góc cho biết cuối tuần qua rằng nhiều tàu quân sự và thương mại của Mỹ đã bị tấn công ở Biển Đỏ, trong khi Nhóm Houthi của Yemen tuyên bố họ đã thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các tàu Israel trong khu vực.

Các báo cáo cho thấy các nhà giao dịch định giá một số phí bảo hiểm rủi ro đối với dầu thô. Những lo ngại về cuộc chiến tranh Israel-Hamas đã dần dần biến mất khỏi thị trường trong tháng qua, vì cuộc xung đột cho đến nay đã gây ra sự gián đoạn nhỏ đối với nguồn cung ở Trung Đông.

Nhưng các cuộc tấn công mới có thể báo trước một sự lan tỏa tiềm tàng của cuộc xung đột, thu hút Mỹ và các cường quốc Trung Đông khác và có khả năng làm gián đoạn nguồn cung cấp.

Tuần trước, các cuộc đàm phán nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn kéo dài một tuần giữa Israel và Hamas đã sụp đổ, khiến cuộc chiến trở lại.

Thị trường dầu vẫn phải đối mặt với nỗi lo về nhu cầu, nguồn cung ít thắt chặt hơn

Nhưng bất chấp một số tín hiệu tích cực vào cuối tuần, thị trường dầu thô phần lớn vẫn nghiêng về hướng giảm, vì việc cắt giảm đáng thất vọng của OPEC+ đã không làm dịu đi những lo ngại về hoạt động kinh tế đang chậm lại trên toàn cầu.

Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) từ một số nền kinh tế lớn cho thấy hoạt động kinh doanh vẫn yếu trong tháng 11. Dữ liệu PMI yếu từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu Trung Quốc và nước tiêu thụ nhiên liệu hàng đầu Mỹ là nguyên nhân chính gây tranh cãi trên thị trường.

Những lo ngại về hoạt động kinh tế chậm lại - có thể làm giảm nhu cầu dầu - là gánh nặng chính đối với thị trường dầu thô trong năm nay, đặc biệt khi hầu hết các ngân hàng trung ương lớn cũng báo hiệu rằng lãi suất sẽ vẫn bị hạn chế trong thời gian dài hơn.

Về mặt nguồn cung, sản lượng của Mỹ vẫn ở mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây, trong khi nhu cầu nhiên liệu giảm bớt ở nước này khiến tồn kho dầu thô tăng quá mức .

Thành Hưng

______________________________________________________________________________

Nguồn: Investing

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

79.66

+0.43 (+0.54%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại