menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá dầu ổn định dù rủi ro ở Trung Đông: Các yếu tố cung - cầu cơ bản yếu đi

Dầu ổn định do nguy cơ các cuộc không kích của Mỹ và các đồng minh chống lại người Houthis sẽ gây ra một cuộc xung đột rộng hơn và làm gián đoạn dòng dầu thô từ Trung Đông đã được cân bằng bằng cách làm dịu đi các nguyên tắc cơ bản.


Dầu thô Brent giao dịch ở mức gần 78 USD/thùng và giá dầu thô West Texas Middle ở mức gần 73 USD ngay cả sau khi Mỹ tiếp tục các cuộc tấn công ban đầu nhằm vào các mục tiêu ở Yemen bằng một cuộc tấn công mới vào cơ sở radar. Mặc dù điểm chuẩn toàn cầu có thời điểm tăng hơn 4% vào thứ Sáu nhưng nó đã kết thúc phiên với mức tăng tương đối khiêm tốn là 1,1%.

Thị trường dầu mỏ toàn cầu đã bị ảnh hưởng bởi tình hình ở Trung Đông kể từ cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào đầu tháng 10. Các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Houthi là để trả đũa các cuộc tấn công liên tục nhằm vào tàu bè ở Biển Đỏ trong vài tháng qua. Nhóm được Iran hậu thuẫn đã thề sẽ không bỏ cuộc cho đến khi Israel kết thúc cuộc tấn công vào Gaza.

Giá dầu ổn định dù rủi ro ở Trung Đông: Các yếu tố cung - cầu cơ bản yếu đi

Phản ứng về giá cho đến nay cho thấy thị trường tại thời điểm này không nhận thấy khả năng cao là xung đột đang gia tăng sẽ lan rộng và gây nguy hiểm cho sản xuất và dòng chảy dầu thô từ Trung Đông rộng lớn hơn, nơi chiếm khoảng 1/3 sản lượng dầu của thế giới. Thay vào đó, triển vọng nguồn cung tăng từ các nước ngoài OPEC và tăng trưởng nhu cầu chậm lại dường như đang được ưu tiên hơn.

Các nhà phân tích từ Goldman Sachs Group Inc. bao gồm Nicholas Snowdon và Daan Struyven cho biết trong một báo cáo: “Do xung đột ở Trung Đông hiện không ảnh hưởng đến sản xuất dầu, phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị tính theo giá dầu hiện có vẻ khiêm tốn”. Họ cho biết giá có thể sẽ bị giới hạn trong phạm vi vì công suất dự phòng cao sẽ hạn chế xu hướng tăng, trong khi rủi ro suy thoái thấp và nguồn cung đáp ứng của OPEC+ hạn chế nhược điểm.

Tuy nhiên, việc thiết lập giá dầu thô có vẻ khó khăn trong năm nay. Mặc dù nhu cầu vẫn đang tăng nhưng dự kiến ​​tốc độ sẽ chậm hơn rõ rệt khi quá trình phục hồi sau đại dịch tan biến. Cũng có những dấu hỏi xung quanh việc liệu việc cắt giảm sản lượng do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh công bố có được tuân thủ đầy đủ hay không.

Trong khi đó, tại Trung Đông, ít nhất ba chủ tàu chở dầu, những người điều hành hơn 350 tàu chở dầu, hôm thứ Sáu cho biết họ đang tạm dừng các chuyến đi qua phía nam Biển Đỏ. Nhiều khả năng sẽ làm theo sau lời khuyên từ lực lượng quân sự phương Tây rằng tất cả các tàu nên tránh xa khu vực.

---------------------------------------------

Quan điểm đang hình thành rằng Fed sẽ cố gắng giữ lãi suất ở mức này để đánh giá những gì xảy ra với nền kinh tế, tức là lãi suất đỉnh cao sẽ được duy trì trong một thời gian dài. Do đó, việc cắt giảm lãi suất hiện đang được ước tính trong khoảng thời gian giữa năm 2024 sẽ được đưa ra.

Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.72

-0.04 (-0.05%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại