menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Giá dầu nhảy vọt khi Mỹ và Anh tấn công phiến quân Houthi ở Yemen

Giá dầu tăng mạnh khi Mỹ và Anh tiến hành các cuộc không kích nhằm vào phiến quân Houthi ở Yemen, làm tăng nguy cơ xung đột trên khắp Trung Đông và đe dọa đến nguồn cung dầu thô

Dầu thô WTI CLE - C1 đã tăng tới 2.4%, đạt mức 74 USD một thùng. Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ và các đồng minh đã tiến hành tấn công một số mục tiêu sau hàng loạt cuộc tấn công nhằm vào các tàu ở Biển Đỏ. Các vị trí radar và bệ phóng tên lửa bị tấn công.

Đầu tuần này, phiến quân Houthi đã phát động cuộc tấn công lớn nhất cho đến nay nhằm vào hoạt động vận chuyển hàng hóa trên tuyến đường thủy quan trọng bất chấp sự hiện diện của lực lượng hải quân do Mỹ dẫn đầu. Mỹ cũng đã đưa ra cảnh báo trả đũa. Ngoài ra, Iran đã bắt giữ một tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển Oman hôm thứ Năm.

Giá dầu nhảy vọt khi Mỹ và Anh tấn công phiến quân Houthi ở Yemen

Căng thẳng ở Trung Đông đã gia tăng kể từ khi nổ ra cuộc chiến Israel-Hamas vào tháng 10, với việc lực lượng Houthi bắn tên lửa vào các tàu gần như hàng ngày trong hai tháng qua. Họ sẽ không dừng lại cho đến khi Israel ngừng chiến đấu với Hamas.

Dầu bị sụt giảm kể từ đầu năm, thường xuyên biến động. Những lo ngại về nguồn cung ngoài OPEC+ ngày càng tăng, việc Ả Rập Saudi cắt giảm giá sâu và kho dự trữ của Mỹ mở rộng đã đè nặng lên giá.

Robert Rennie, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa và carbon tại Westpac Banking Corp, cho biết: “Mỹ, Anh đã cảnh báo rằng họ sẽ hành động nếu phiến quân Houthi tiếp tục tấn công”.Dầu thô WTI CLE - C1 vượt mức 75 USD và Brent QO - C1 vượt mức 80 USD.

Các cuộc không kích là một canh bạc đối với Mỹ và Anh, họ đã nhiều lần nói rằng ưu tiên hàng đầu trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas là ngăn nó lan rộng.

Citigroup ước tính rằng rủi ro địa chính trị ở Trung Đông đã tăng thêm từ 2 đến 3 USD cho dầu Brent QO - C1 và rủi ro có thể tăng đáng kể nếu tình trạng gián đoạn nguồn cung gia tăng. Trong khi đó, Standard Chartered cho biết dầu đang được định giá thấp hơn ít nhất 10 USD/thùng.

Hành động của Houthi ở Biển Đỏ đã khiến nhiều chủ hàng cho các tàu vận chuyển đi vòng quanh mũi phía nam châu Phi, thay vì mạo hiểm đi qua tuyến đường thủy nối tới Kênh đào Suez. Điều này làm cho chi phí tăng lên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

79.76

+0.76 (+0.96%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

84.35

+0.91 (+1.09%)

Biểu đồ mã Brent
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại