menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Dũng Pro

Giá dầu mở rộng mức tăng trước tín hiệu ôn hoà từ Fed

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm, kéo dài sự phục hồi từ mức thấp nhất trong hơn 5 tháng do các nhà giao dịch hoan nghênh các tín hiệu ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang, trong khi các dấu hiệu cho thấy tồn kho của Mỹ giảm mạnh cũng giúp ích.

Đồng USD ​​yếu hơn là điểm hỗ trợ quan trọng cho dầu sau khi Fed báo hiệu đã hoàn tất việc tăng lãi suất và có thể sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Đồng USD giảm xuống mức thấp nhất mức thấp nhất trong hai tuần, hỗ trợ giá của tất cả hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh.

Triển vọng lãi suất thấp hơn là tín hiệu tốt cho nền kinh tế Mỹ và giúp giảm bớt lo ngại rằng tăng trưởng chậm lại sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ. .

Sự sụt giảm lớn hơn dự kiến, hơn 4 triệu thùng trong trữ lượng tồn kho dầu thô của Mỹ đưa ra một số tín hiệu tích cực về nhu cầu của Mỹ, mặc dù tồn kho xăng vẫn tăng, trong khi sản lượng dầu vẫn gần đạt mức cao kỷ lục.

Lo ngại về nhu cầu ngày càng tồi tệ và thị trường dư cung đã đẩy giá dầu xuống mức thấp hơn 5 tháng trong tuần này, do việc cắt giảm sản lượng gần đây của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ cho năm 2024 phần lớn không đủ sức thuyết phục.

Xu hướng này càng trở nên trầm trọng hơn do một loạt các số liệu kinh tế yếu kém từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc, với dữ liệu nhập khẩu yếu cho thấy nhu cầu dầu ở nước này cũng đang hạ nhiệt.

Tuy nhiên, giá dầu đã phục hồi vào thứ Tư, nhận được sự hỗ trợ từ lượng tồn kho lớn của Mỹ giảm, trong khi những lo ngại về nguồn cung ở Trung Đông cũng góp phần hỗ trợ.

Hợp đồng tương lai dầu thô brent đáo hạn vào tháng 2 tăng 0,8% lên 74,91 USD/thùng, trong khi hợp đồng tương lai dầu thô WTI tăng 0,8% lên 70,32 USD/thùng vào lúc 20:31 ET (01:31 GMT).

Giá dầu thô cũng được hỗ trợ từ những lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông, sau vụ tấn công vào một tàu chở dầu ở Biển Đỏ.

Cuộc tấn công làm dấy lên mối lo ngại về sự lan tỏa của một cuộc xung đột lớn hơn trong khu vực, có khả năng làm gián đoạn nguồn cung.

Nhưng cuộc chiến Israel-Hamas, vốn là nguyên nhân làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, cho đến nay ít có tác động đến nguồn cung dầu ở Trung Đông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Dũng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

78.25

+0.14 (+0.18%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

83.16

+0.20 (+0.24%)

Biểu đồ mã Brent
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại