menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Giá dầu giảm vào đầu phiên châu Á trước khi OPEC nhóm họp

Dầu giảm giá vào đầu phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Hai khi các nhà đầu tư theo dõi cuộc họp kỹ thuật của OPEC trong tuần này, dự kiến ​OPEC sẽ có thể nới lỏng các biện pháp cắt giảm nguồn cung.

Dầu thô Brent giảm 27 cents xuống còn 42,97 USD / thùng vào lúc 0114 GMT trong khi dầu thô WTI của Mỹ ở mức 40,27 USD / thùng, giảm 28 cents.

Giá dầu ít thay đổi vào tuần trước khi số các trường hợp nhiễm coronavirus tiếp tục tăng, khiến một số tiểu bang của Hoa Kỳ phải áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại chặt chẽ hơn, điều này có thể làm giảm sự phục hồi nhu cầu dầu của quốc gia sử dụng dầu lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, giá đã tăng hơn 2% vào thứ Sáu sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế điều chỉnh tăng dự báo nhu cầu dầu năm 2020 thêm 400.000 thùng mỗi ngày.

Giá dầu đã phục hồi mạnh từ mức thấp trong nhiều thập kỷ vào tháng Tư sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga (OPEC +), đã cắt giảm sản lượng kỷ lục 9,7 triệu thùng mỗi ngày trong ba tháng kể từ tháng Năm.

Ủy ban giám sát chung của OPEC (JMMC) sẽ họp vào thứ Ba và thứ Tư để đề xuất mức cắt giảm tiếp theo.

OPEC và Nga dự kiến ​​sẽ nới lỏng các biện pháp cắt giảm nguồn cung do nhu cầu dầu toàn cầu đã phục hồi và giá đã tăng trở lại.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại AxiCorp cho biết: "Việc nới lỏng kế hoạch giảm sản lượng của OPEC + vào tháng tới ... và sự phục hồi tiềm năng trong sản xuất của Hoa Kỳ có thể gây thêm áp lực lên nguồn cung ".

Libya đã xuất khẩu lô dầu thô đầu tiên trong sáu tháng vào thứ Sáu sau khi bị phong tỏa bởi các lực lượng phía đông, nhưng sau đó lại áp đặt các điều khoản bất khả kháng đối với tất cả các hoạt động xuất khẩu dầu vào Chủ nhật.

National Oil Corp của Libya đã cáo buộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất chỉ thị cho các lực lượng phía đông trong cuộc nội chiến ở Libya để tái lập tình trạng phong tỏa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả