menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Giá dầu giảm sau thông tin về triển vọng đạt thỏa thuận hạt nhân với Iran

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch sáng sớm nay, từ mức cao nhất hai tháng, sau khi có thông tin Mỹ và Iran đã đạt được một số tiến bộ trong việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân - hành động sẽ làm tăng nguồn cung dầu thô.

Giá dầu lao dốc ngay sau khi Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc, Mikhail Ulyanov, cho biết đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong đàm phán, nhưng mức giảm đã chậm lại khi ông nói trên Twitter rằng các nhà đàm phán cần thêm thời gian để hoàn tất một thỏa thuận.

Sau khi giảm hơn 2 USD/thùng, dầu thô Brent giảm chậm lại 75 cent, tương đương 1,1%, xuống mức 68,71 USD/thùng vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Dầu thô WTI giảm 78 cent, tương đương 1,2%, xuống 65,49 USD/thùng.

Nếu Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Iran, quốc gia Trung Đông này có thể đẩy mạnh xuất khẩu dầu, bổ sung vào nguồn cung toàn cầu.

“Điều đó có thể dẫn tới việc đưa một lượng đáng kể dầu thô ra thị trường, và là lý do khiến giá dầu đang giảm dần", Bob Yawger, giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng kỳ hạn tại Mizuho, ​​nói.

Trước đó, trong phiên giao dịch hôm qua, dầu Brent tiêu chuẩn lần đầu tiên kể từ tháng Ba đã vượt qua mức 70 USD/thùng, do kỳ vọng nhu cầu phục hồi.

Vương quốc Anh đã nới lỏng hơn nữa các hạn chế COVID-19 vào thứ Hai và châu Âu đang bắt đầu mở cửa trở lại các thành phố và bãi biển. Các ca mắc mới ở Mỹ giảm thêm và New York đã dỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang đối với những người được tiêm chủng đầy đủ.

"Triển vọng phục hồi nhu cầu dầu thô trong nửa cuối năm vẫn hỗ trợ giá dầu, nhưng tin tức về Iran có thể cắt giảm vài đô la so với dự báo cuối năm của các nhà phân tích", Moya, nhà phân tích thị trường kỳ hạn tại công ty môi giới hợp đồng tương lai OANDA, nói.

Tiến bộ của châu Âu và Mỹ trong cuộc chiến chống lại đại dịch trái ngược với tình hình ở châu Á, vốn đang hạn chế đà tăng của giá dầu.

Singapore và Đài Loan đã khôi phục các biện pháp phong tỏa, Ấn Độ đã ghi nhận sự sụt giảm nhu cầu nhiên liệu sau khi áp đặt các hạn chế để kìm hãm số ca lây nhiễm đang tăng nhanh.

Trong khi đó, các nhà phân tích dự báo tồn kho dầu thô của Mỹ sẽ tăng 1,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 14/5, theo cuộc thăm dò của Reuters trước báo cáo hàng tuần từ Viện Dầu khí Mỹ sẽ được công bố lúc 15h30 chiều nay theo giờ Việt Nam, và báo cáo của chính phủ sau đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại