menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Giá dầu giảm do lo ngại dấy lên về số trường hợp nhiễm COVID 19  ở Trung Quốc gia tăng

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch sáng sớm nay (11/1) do lo ngại nhu cầu nhiên liệu toàn cầu suy yếu trong bối cảnh việc phong tỏa vì COVID-19 được siết chặt ở châu Âu và các hạn chế di chuyển ở Trung Quốc - quốc gia sử dụng dầu lớn thứ hai thế giới, sau khi các báo cáo cho thấy số trường hợp nhiễm vi-rút tăng vọt.

Dầu thô Brent giao sau giảm 42 cent, tương đương 0,8%, xuống 55,57 USD/thùng vào lúc 8h46 theo giờ Việt Nam, sau khi chạm mốc 56,39 USD/thùng trước đó - mức cao nhất kể từ ngày 25/2/2020. Dầu Brent đã tăng liên tiếp trong 4 phiên trước đó.

Tương tự, dầu thô WTI giảm 22 cent, tương đương 0,4%, xuống 52,02 USD/thùng. WTI đã tăng lên mức cao nhất trong gần một năm vào thứ Sáu tuần trước.

"Các điểm nóng COVID-19 lại bùng phát trở lại ở châu Á, với 11 triệu người bị phong tỏa ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, cùng với sự không chắc chắn trong định hướng chính sách của FED đã kích hoạt các giao dịch chốt lời trong phiên sáng nay", Stephen Innes, Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại Axi, đề cập trong một bản tin phát đi sáng nay.

Cơ quan y tế quốc gia của Trung Quốc vừa cho biết đã ghi nhận sự gia tăng số ca COVID-19 trong ngày lớn nhất 5 tháng, khi các ca nhiễm vi-rút mới ở tỉnh Hà Bắc, địa phương bao quanh thủ đô Bắc Kinh, tiếp tục tăng.

Thạch Gia Trang, thủ phủ của Hà Bắc và là tâm chấn của đợt bùng phát mới trong tỉnh, đang bị phong tỏa và các phương tiện bị cấm rời khỏi thành phố khi các nhà chức trách triển khai các biện pháp để kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh.

Phần lớn châu Âu hiện cũng đang áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất, tính theo chỉ số của Oxford đánh giá các yếu tố như cấm đi lại, đóng cửa trường học và nơi làm việc...

Tuy nhiên, mức sụt giảm giá dầu đã được kiềm chế nhờ kế hoạch của Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden khi ông công bố hàng nghìn tỷ đô la cứu trợ COVID-19 mới trong tuần này, phần lớn trong số đó là tăng cho vay.

Bên cạnh đó, giá dầu thô cũng được hỗ trợ bởi lời cam kết cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê-út hồi tuần trước, với khoảng 1 triệu thùng dầu/ngày (bpd) vào tháng Hai và tháng Ba trong khi hầu hết các nhà sản xuất khác của OPEC+ sẽ giữ sản lượng ổn định.

“Triển vọng đối với dầu thô vẫn đang được đánh giá là rất lạc quan, do việc triển khai vắc-xin COVID-19", Innes nói. “Nhu cầu sẽ được cải thiện khi vắc-xin được tung ra và nguồn cung đang được kiểm soát nhờ OPEC+ và những nỗ lực không ngừng của Ả Rập Xê-út”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại