menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Giá dầu dao động ở mức cao khi khả năng "cởi trói" nguồn cung Iran chưa rõ ràng

Giá dầu vẫn dao động ở mức cao nhất tuần trong phiên giao dịch sáng sớm nay, sau khi tăng hơn 3% trong phiên trước, khi triển vọng sớm cung cấp trở lại của nhà xuất khẩu dầu Iran chưa rõ ràng.

Giá dầu vẫn dao động ở mức cao nhất tuần trong phiên giao dịch sáng sớm nay, sau khi tăng hơn 3% trong phiên trước, khi triển vọng sớm cung cấp trở lại của nhà xuất khẩu dầu Iran chưa rõ ràng.

Giá dầu Brent giao sau giảm 6 cent xuống 68,40 USD/thùng vào lúc 7h39 sáng nay theo giờ Việt Nam, sau khi tăng 3% vào thứ Hai; trong khi hợp đồng dầu WTI kỳ hạn giảm 8 cent xuống 65,97 USD/thùng, sau khi tăng 3,9% trong phiên trước.

Các cuộc đàm phán tiếp theo giữa Mỹ và Iran sẽ được nối lại tại Vienna (nước Áo) trong tuần này với một tình thế khá trước, sau khi Tehran và cơ quan hạt nhân của Liên Hợp Quốc gia hạn thỏa thuận giám sát chương trình nguyên tử của quốc gia Trung Đông này.

Lo ngại rằng Iran sẽ sớm bắt đầu bán dầu nếu một thỏa thuận đạt được dẫn đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với việc xuất khẩu dầu thô của nước này đã kéo giá nhiên liệu xuống trước đó, nhưng các cuộc đàm phán hiện vẫn chưa có kết quả khiến giá dầu duy trì ở mức cao.

"Ngoại trưởng Mỹ Blinken đã dội gáo nước lạnh vào viễn cảnh phục hồi Thỏa thuận hạt nhân Iran khi nói rằng không có dấu hiệu nào cho thấy quốc gia Trung Đông sẵn sàng tuân thủ các cam kết hạt nhân”, Sophie Griffiths, chuyên gia phân tích thị trường tại OANDA, cho biết trong một bản tin gửi khách hàng.

Tuy nhiên, sự phục hồi từ đại dịch COVID-19 trên toàn cầu vẫn không đồng đều cho thấy những áp lực trái chiều lên nhu cầu dầu.

Châu Âu và Mỹ đang ghi nhận ít hơn số ca lây nhiễm và tử vong, khiến các chính phủ có điều kiện nới lỏng các hạn chế. Nhưng ở các khu vực khác như Ấn Độ, nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, các tỷ lệ trên vẫn ở mức cao.

Số ca lây nhiễm COVID-19 mới ở Ấn Độ đã tăng lên 222.315 người trong vòng 24 giờ, theo dữ liệu của chính phủ nước này công bố hôm thứ Hai, mức tăng hàng ngày lớn nhất trên thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả