menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá dầu có quay trở lại 120 đô la

Xung đột giữa hai chính phủ đối địch ở Libya sẽ trở nên tồi tệ hơn khi những lời kêu gọi thay thế người đứng đầu công ty dầu quốc gia (NOC), Mustafa Sanalla, ngày càng gia tăng. Trong khi đó, các cuộc giao tranh trong nước vẫn chưa có dấu hiệu buông xuôi.

Giá dầu có quay trở lại 120 đô la

Nếu NOC của Libya đóng cửa tất cả các cảng ở Vịnh Sirte (xem chi tiết bên dưới), tổng xuất khẩu có thể giảm xuống mức 400.000 thùng / ngày, nâng tổng công suất sản xuất không tải lên 800.000 thùng / ngày.

Các cuộc đàm phán chính trị được tổ chức tại Geneva giữa chính phủ Tripoli và Benghazi đã thất bại ngoạn mục vào đầu tháng này, khiến triển vọng cho một dàn xếp toàn diện ở mức thấp.

Ngay cả trước khi có tối hậu thư của NOC, sản lượng của Libya gần đây đã giảm xuống còn 700.000 thùng / ngày, gần như giảm một nửa so với mức sản lượng hồi đầu năm do các lĩnh vực sản xuất chủ chốt vẫn bị Lực lượng bảo vệ các cơ sở dầu khí phong tỏa.

Giá dầu có quay trở lại 120 đô la
Giới hạn giá dầu của Western Powers Mull. Các nước G7 đã đồng ý xem xét việc áp đặt lệnh cấm vận chuyển dầu thô được bán trên giá giới hạn, bất chấp các nhà phân tích cảnh báo rằng các biện pháp như vậy làm tăng đáng kể khả năng bị cắt giảm nguồn cung đột ngột từ Nga.
Hội nghị thượng đỉnh G7 có thể đã nổ ra OPEC + Tường thuật. Tại hội nghị thượng đỉnh G7 trong tuần này ở Bavaria, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dẫn lời các nguyên thủ của UAE và Ả Rập Xê-út, nói rằng cả hai đã thông báo với ông rằng họ khó có thể tăng sản lượng trong ngắn hạn.
Các cuộc đàm phán hạt nhân của Iran có thể tiếp tục trong tuần này. Sau sự thúc đẩy của châu Âu nhằm hồi sinh các cuộc đàm phán bị đình trệ lâu nay về chương trình hạt nhân của Iran, các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Tehran và Washington sẽ được khởi động lại trong những ngày tới tại thủ đô Doha của Qatar.

Như chúng tôi đã dự đoán vào tuần trước, sự suy yếu tạm thời của giá dầu đến từ đợt bán tháo trên diện rộng của các nhà đầu cơ giá dầu tương lai chỉ là một khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi một đợt tăng giá khác.

Sự thắt chặt vật chất không thay đổi trên thị trường dầu mỏ, có thể được nhìn thấy từ sự lạc hậu, kết hợp với việc Tổng thống Pháp Macron nhấn mạnh việc thiếu năng lực sản xuất dự phòng của các nhà sản xuất dầu Trung Đông đã làm dấy lên tâm lý lạc quan. Với việc Libya có khả năng mất thêm 300.000 thùng / ngày sản xuất / xuất khẩu trong những ngày tới, mức tăng vọt lên trên 120 USD / thùng vào cuối tuần này là rất lớn.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại