menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

GE hợp tác phát triển dự án điện gió tại tỉnh Bình Thuận

Dự án điện gió Thuận Nhiên Phong đang được phát triển ở tỉnh Bình Thuận có thể cung cấp đủ điện cho khoảng 45.000 hộ gia đình sẽ sử dụng những tua-bin của GE Renewable Energy.

Ngày 23-3, GE Renewable Energy công bố vừa ký kết hợp tác với Tổng Công ty cổ phần Xây dựng Điện Việt Nam (VNECO) để cung cấp 8 tua-bin gió 3.8MW-137 cho dự án điện gió Thuận Nhiên Phong (TNP) ở tỉnh Bình Thuận. Hợp tác này cũng bao gồm thoả thuận quản lý vận hành và bảo dưỡng tua-bin trong vòng 10 năm.

Dự án điện gió TNP sẽ được vận hành với loại tua-bin 3.8MW của GE, có đường kính vòng quay cánh quạt 137m và chiều cao trụ 131,4m, thiết kế phù hợp với điều kiện gió ở tỉnh Bình Thuận.

Dự án có công suất 30MW có thể cung cấp đủ điện cho khoảng 45.000 hộ gia đình tại Việt Nam. Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty cổ phần Xây dựng Điện Việt Nam, với sự kết hợp giữa công nghệ tua-bin gió hàng đầu và kinh nghiệm hơn 30 năm trong lĩnh vực xây dựng điện, ông tin tưởng rằng sự hợp tác chiến lược của VNECO và GE sẽ tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội, môi trường và con người.

Trên thực tế GE là một đối tác lâu năm và luôn song hành cùng quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam, thông qua việc giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhằm cung cấp nguồn điện bền vững.

Trong bối cảnh nhu cầu điện của Việt Nam đang gia tăng, dự án điện gió Thuận Nhiên Phong sẽ giúp củng cố vị trí của GE trong việc hỗ trợ công nghệ cho nhiều dự án điện trên toàn quốc. GE Việt Nam hiện có hơn 1.600 nhân viên và là đơn vị cung cấp thiết bị điện gió (OEM) duy nhất có nhà máy sản xuất trong nước.

Dự án Thuận Nhiên Phong là dự án hợp tác phát triển dự án điện gió thứ hai của GE Renewable Energy tại tỉnh Bình Thuận. Bình Thuận hiện là địa phương có tiềm năng về năng lượng gió ngoài khơi và năng lượng mặt trời thuộc loại cao hàng đầu ở Việt Nam hiện nay, với số giờ gió, giờ nắng trung bình cao hơn nhiều so số giờ trung bình ở các tỉnh phía nam, tốc độ gió, bức xạ nhiệt cao và ổn định, rất thuận lợi để phát triển điện gió ngoài khơi, điện mặt trời.

Đến cuối tháng 1-2021, trên địa bàn tỉnh có 20 dự án điện gió, với tổng công suất 812,5 MW đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia và Bộ Công thương phê duyệt Quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Bình Thuận. Trong đó, 14 dự án đã được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư, với tổng công suất 598 MW.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại