menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

“Gạo ngon Việt Nam” từ bất ngờ đến… dự kiến khiếu nại

Sau 1 ngày công bố kết quả cuộc thi “Gạo ngon Việt Nam” 2022, lùm xùm đã diễn ra khi có thông tin cha đẻ gạo ST25 sẽ khiếu nại

Chiều 5-11, phát biểu với báo Tuổi Trẻ Online, ông Hồ Quang Cua, cha đẻ gạo ST24 và gạo ST25 cho biết: "Tôi đã trao đổi với Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) và ban tổ chức cuộc thi. Tôi đề nghị đình chỉ việc công bố kết quả cuộc thi. Thứ hai là tôi sẽ không giới thiệu tham gia cuộc thi gạo ngon quốc tế đối với giống lúa đang tranh chấp bản quyền. Vì tác giả nghi là có sự đánh tráo giống của tôi".

Phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với ông Hồ Quang Cua và được biết ông chưa có văn bản chính thức gửi ban tổ chức cuộc thi về vấn đề trên. Tuy nhiên, ông không cho biết thông tin thêm vì đang là ngày cuối tuần và đang nghỉ ngơi.

Trong khi đó, một thành viên VFA xác nhận sáng 5-11, ông Hồ Quang Cua có liên hệ và nêu 1 số thắc mắc về kết quả cuộc thi nhưng cũng "chưa có nội dung cụ thể".

“Gạo ngon Việt Nam” từ bất ngờ đến… dự kiến khiếu nại
Đại diện Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí, sở hữu giống ST24 nhận giải nhì cuộc thi - ông Hồ Quang Cua có mặt nhưng không lên nhận giải

Trả lời phóng viên tối 5-11, ông Trần Ngọc Trung, Phó Chủ tịch VFA, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi "Gạo ngon Việt Nam" 2022, xác nhận chưa nhận được khiếu nại nào bằng văn bản của các đơn vị dự thi.

"Nếu có khiếu nại thì chúng tôi sẽ xem xét nội dung và trả lời" - ông Trung nêu rõ.

Ông Trung cũng thông tin thêm quá trình chấm thi năm nay lâu hơn những lần trước do 2 mẫu số 03 (gạo ST24) và mẫu 08 (TBR39) có điểm số xấp xỉ nhau. Do đó, ban giám khảo phải thử đi thử lại nhiều lần, từ lúc cơm còn nóng và cơm đã nguội.

Trước việc gạo TBR39 vừa đạt giải nhất "gạo ngon Việt Nam" 1 ngày đã vướng lùm xùm, ông Phạm Văn Hoàn - Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty CP Tập đoàn ThaiBinh Seed - khẳng định: "ThaiBinh Seed làm thật nên không sợ!".

"Tại thị trường miền Nam chúng tôi còn mới nhưng ThaiBinh Seed rất mạnh tại thị trường miền Trung và miền Bắc. Ngày 2-11, chúng tôi vừa có 2 sản phẩm đạt danh hiệu "Thương hiệu Quốc gia" nên không làm ăn gian dối. Hiện mẫu gạo lưu vẫn còn để chuẩn bị thi gạo ngon thế giới, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm tra gien để xác định giống" - ông Hoàn nhấn mạnh.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 4-11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp cùng Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) tổ chức cuộc thi Gạo ngon Việt Nam lần thứ 3-2022 với kết quả giải nhất thuộc về gạo TBR39, giải nhì gạo ST24 và giải ba Lộc Trời 28.

TBR39 là giống lúa mới, đã qua khảo nghiệm 3 năm tại vùng canh tác lúa tôm ở các tỉnh: Kiên Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu,… và ThaiBinh Seed đang làm thủ tục đề nghị Bộ NN-PTNT công nhận lưu hành. Đây là giống lúa mới được các nhà khoa học lai tạo thành công, ThaiBinh Seed mua bản quyền từ năm 2019 và tổ chức khảo nghiệm. TBR39 có một số đặc điểm nổi trội như: thơm, vị đậm đà, cơm bóng tự nhiên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại