menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Gần 80.000 chứng sĩ vừa bắt đáy Novaland, Phát Đạt chú ý: Chứng khoán MBS "quay xe" cắt sạch margin NVL, PDR ngay hôm nay

Tham gia bắt đáy cổ phiếu NVL của Novaland và PDR của Phát Đạt, nhiều nhà đầu tư đang lo lắng khi MBS "quay xe", cắt margin từ hôm nay.

Gần 80.000 chứng sĩ vừa bắt đáy Novaland, Phát Đạt chú ý: Chứng khoán MBS "quay xe" cắt sạch margin NVL, PDR ngay hôm nay

Phiên giao dịch hôm qua (22/11/2022) được nhiều nhà đầu tư gọi là phiên giao dịch giải cứu Novaland (NVL) và Phát Đạt (PDR). Lý do của tên gọi "thú vị" này là vì sau chuỗi ngày lao dốc, giảm sàn với dư bán sàn lượng "khủng" không ai mua thì phiên hôm qua, cả hai cổ phiếu bất động sản đều đã thoát khỏi cảnh bất động. Cuối phiên giao dịch, thống kê cho thấy:

-Cổ phiếu NVL của Novaland: Khớp lệnh tổng cộng 128,5 triệu cổ phiếu tương ứng giá trị. Cổ phiếu NVL từ mức giá sàn với khoảng 60 triệu cổ phiếu đang chất lệnh bán sàn đã quay đầu đi lên, có lúc tăng đến hơn 3%. Tuy nhiên, chốt phiên giao dịch, NVL lại quay đầu về giá sàn với khoảng 15 triệu cổ phiếu dư bán sàn khiến những nhà đầu tư tham gia bắt đáy đứng ngồi không yên. Số lệnh mua NVL hôm qua đạt 62.860 lệnh với mức trung bình mỗi lệnh mua đạt 2.262 cổ phiếu trong khi chỉ có 2.422 lệnh bán với khối lượng trung bình 77.282 cổ phiếu/lệnh. Như vậy có thể thấy, đa phần lệnh bắt đáy là của nhà đầu tư nhỏ lẻ.

-Cổ phiếu PDR của Phát Đạt: Khớp lệnh tổng cộng 34,9 triệu cổ phiếu phiên giao dịch hôm qua. Hiện, giá cổ phiếu PDR chỉ còn chưa đầy 16.000 đồng sau chuỗi ngày lao dốc cùng thảm cảnh lao dốc không phanh do bị công ty chứng khoán force sell lượng lớn. Tuy nhiên, phiên giao dịch hôm qua khi cổ phiếu NVL được "giải cứu" đã cùng lúc tạo hiệu ứng lên cổ phiếu PDR giúp cổ phiếu này giao dịch được 34,9 triệu cổ phiếu. Dù thảm cảnh chất bán giá sàn vẫn còn lượng lớn nhưng phiên giao dịch hôm qua đã giải toả được một phần áp lực bán của PDR. Số lệnh mua PDR hôm qua đạt 15.283 lệnh với mức trung bình mỗi lệnh mua đạt 2.284 cổ phiếu trong khi chỉ có 1.634 lệnh bán với khối lượng trung bình 158.717 cổ phiếu/lệnh. Như vậy có thể thấy, đa phần lệnh bắt đáy là của nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Nỗ lực giải cứu 2 cổ phiếu bất động sản top đầu ngành có ý nghĩa quan trọng đối với tâm lý nhà đầu tư. Sau khi NVL được giải cứu và hồi phục được lên giá "xanh", nhiều nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm và mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều thông tin mang tính tích cực, thậm chí nhiều người chế ảnh khá vui nhộn sau một chuỗi dài ngày thị trường chứng khoán chìm trong sắc màu u ám, lo ngại.

Tuy nhiên, niềm vui của nhà đầu tư đặc biệt là những người tham gia "giải cứu" NVL và PDR hôm qua đã không tồn tại lâu.

Trong email gửi nhà đầu tư mở tài khoản tại MBS được gửi đi vào tối hôm qua (19:24' ngày 22/11/2022), MBS thông báo sẽ cắt margin của NVL và PDR. Cụ thể:

Gần 80.000 chứng sĩ vừa bắt đáy Novaland, Phát Đạt chú ý: Chứng khoán MBS "quay xe" cắt sạch margin NVL, PDR ngay hôm nay

Việc MBS cắt margin tại NVL và PDR được thực hiện ngay hôm nay (23/11/2022) tức là, nhà đầu tư sẽ không có cơ hội nào để xoay xở kịp nếu tài khoản đang sử dụng margin và có cổ phiếu NVL, PDR.

Trước MBS, thị trường chứng khoán cũng vừa chứng kiến thông tin lãnh đạo một doanh nghiệp "tố" công ty chứng khoán thực hiện cắt margin đột ngột tại cổ phiếu công ty họ khiến họ bị force sell đột ngột dẫn đến bị bán ra cổ phiếu trong khi không muốn bán. Hậu quả của việc đó là vị lãnh đạo doanh nghiệp kể trên lại phải đăng ký mua vào nhằm giữ nguyên lượng cổ phiếu muốn sở hữu.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng hoạt động "quay xe" đột ngột của MBS tối qua cũng có thể gây ra tác động đến giá cổ phiếu NVL và PDR trong bối cảnh 2 cổ phiếu này vừa được nhà đầu tư bắt đáy lượng lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
3 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại