FPT Retail (FRT) đạt doanh thu 23.160 tỷ đồng sau 9 tháng
Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã: FRT) mới công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2023.
Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023
Bước qua quý 2.2023 - giai đoạn thấp điểm trong năm, thị trường bán lẻ ICT trong quý 3.2023 có sự tăng trưởng so với quý 2, theo đó doanh thu quý 3.2023 của chuỗi FPTShop đạt 4.104 tỷ đồng, tăng 14% so với quý 2.2023. So với cùng kỳ năm ngoái, nhìn chung thị trường bán lẻ trong quý 3 chưa phục hồi, dẫn đến doanh thu lũy kế chuỗi FPTShop 9 tháng đầu năm 2023 đạt mốc 12.222 tỷ, giảm 20% so với cùng kỳ, mặc dù vậy, mức giảm này thấp hơn so với thị trường chung.
Đối với chuỗi dược phẩm, trong quý 3.2023, Long Châu đánh dấu việc vượt kế hoạch mở mới năm 2023 với 447 nhà thuốc mở mới trong 9 tháng đầu năm. Bên cạnh đó, hiệu quả hoạt động nhà thuốc được duy trì, Long Châu vẫn ghi nhận mức doanh thu trung bình/nhà thuốc/tháng ở mức ~1.1 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm; theo đó tổng số doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2023 lên 11.088 tỷ đồng, tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trên góc độ hợp nhất, tính riêng quý 3.2023, doanh thu hợp nhất đạt 8.236 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022, cùng với nỗ lực tối ưu mô hình hoạt động Công ty, lợi nhuận trước thuế hợp nhất được đạt 1,4 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với mức mức lỗ 200 tỷ đồng trong quý 2.2023. Nhờ đó, FRT ghi nhận doanh thu lũy kế 9 tháng đạt 23.160 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt -197 tỷ đồng, tương đương lũy kế 6 tháng đầu năm 2023 do những khó khăn đến từ mảng bán lẻ ICT
Doanh thu online toàn công ty đạt 4.222 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022 và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.
Mạng lưới cửa hàng
Kết thúc 9 tháng đầu năm 2023, chuỗi FPT Shop sở hữu 791 cửa hàng trên toàn hệ thống;
Long Châu nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 1.384 nhà thuốc, mở mới 447 nhà thuốc so với đầu năm 2023.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận