menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

FPT mơ mộng: Đặt cược tương lai của mình vào AI và Chip

Vâng, FPT vốn mơ mộng và anh Trương Gia Bình là người FPT mơ mộng nhất.

Cách đây 25 năm, năm 1998, FPT và anh Trương Gia Bình đã đặt cược tương lai của FPT vào xuất khẩu phần mềm để đến năm 2023 này, doanh số phần mềm từ nước ngoài của FPT đạt con số 1 tỷ USD và hiện tại FPT đang đặt tham vọng năm 2028 sẽ lên con số 5 tỷ USD doanh số phần mềm từ nước ngoài.

Với sự phát triển đến chóng mặt của trí tuệ nhân tạo AI, nó đã và đang đi sâu và làm thay đổi tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, của mọi ngành công nghiệp, của mọi ngành kinh tế, chính vì vậy mà trong chu kỳ 35 năm thứ hai của mình, FPT mơ mộng đặt cược tương lai của mình vào trí tuệ nhân tạo và chip.

Ngày hôm qua, trong ngày công nghệ FPT - FPT Techday 2023 ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia, những người làm AI Việt Nam, những người làm công nghệ Việt Nam đã được gặp trực tiếp Andrew Ng, người được coi là thiên tài AI của thế giới, người được các sinh viên Stanford coi như vị thánh sống về AI, ông cũng chính là cựu lãnh đạo của Google Brain.

Vâng một huyền thoại về AI của thế giới như Andrew Ng không đến Việt Nam để dạo chơi hay chỉ để khích lệ những người làm AI Việt Nam mà còn để ký hợp đồng hợp tác chiến lược giữa công ty khởi nghiệp của ông, công ty Landing AI với FPT trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Trong buổi lễ ký kết, anh Trương Gia Bình đã nói “FPT đặt cược vào Andrew Ng và Landing AI”.

Với nhận định rằng sẽ có một cuộc bùng nổ tiếp theo về computer vision (thị giác máy tính), bao gồm việc thu nhận, xử lý hình ảnh, phân tích và nhận dạng hình ảnh từ thế giới thực, FPT cũng đã đặt cược tương lai vào computer vision thông qua việc ký hợp tác chiến lược với công ty TOPPAN (Nhật Bản).

Người FPT viển vông, nhưng người FPT cũng rất thực tế, thông qua những hành động và hành động quyết liệt để biến ước mơ, khát vọng trở thành hiện thực.

Cách đây một tuần, nền tảng AI của FPT FPT.AI đã được tổ chức quốc tế Software Reviews vinh danh là nền tảng AI xuất sắc nhất thế giới năm 2023, rồi FPT Chatbot đã được nhiều khách hàng Nhật Bản, Châu Âu, Việt Nam sử dụng và đánh giá cao về những lợi ích to lớn trong xử lý tự động các yêu cầu của khách hàng, rồi đơn đặt hàng 70 triệu con chip IOT của FPT chỉ trong vòng 1 năm FPT đặt chân vào lĩnh vực chip là những minh chứng thuyết phục nhất.

Như anh Trương Gia Bình, chủ tịch HĐQT FPT đã nói, nếu như chặng đường 35 năm thứ nhất, FPT đặt trọng tâm vào tăng trưởng cao (đạt qui mô doanh số trên 4 tỷ USD, 65.000 nhân viên, gần 5 tỷ USD vốn hoá) thì trong chặng đường 35 năm tiếp theo, FPT đặt trọng tâm vào chất, vào những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp thế giới, trong đó FPT đặt trọng tâm vào trí tuệ nhân tạo và chip.

Vâng, giờ phút này, người FPT đang mơ mộng đến một ngày nào đó, gần thôi, không xa lắm, hai lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và chip sẽ mang về cho FPT và Việt Nam 1 tỷ USD từ xuất khẩu AI và chip ra nước ngoài.

PS:

- Thiên tài AI thế giới Andrew Ng và anh Trương Gia Bình ký hợp tác chiến lược giữa Landing AI và FPT, với sự chứng kiến của lãnh đạo hai công ty.

- Viết sau ngày FPT Techday 24-10-2023

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả