menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến Sỹ Huỳnh Thế Du

Forward Looking - Hướng về phía trước

So Việt Nam, quốc gia có GDP-PPP bình quân đầu người (tính theo sức mua tương đương) gần 12 nghìn đô-la, hạng xếp 109 thế giới với các nước dẫn đầu thì thấy khoảng cách về mặt phát triển rất lớn. Xã hội Việt Nam, khi so sánh với các nước phát triển, đương nhiên, có rất nhiều điều làm cho số đông bức xúc.

Để giải tỏa dần những bức xúc và thúc đẩy xã hội phát triển, cố gắng làm những gì có thể trong những ràng buộc hiện tại là một tiếp cận khả dĩ và có lẽ là thực tế nhất.

Những vấn đề như mô hình hay triết lý luôn gây tranh cãi từ thủa loài người còn ăn lông, ở lỗ cho đến ngày nay. Do vậy, chúng ta không nên mong đợi phải xác định hay lựa chọn được mô hình hay triết lý rõ ràng trước khi bắt tay vào những vấn đề cụ thể.

Giáo dục là một lĩnh vực điển hình. Sẽ là lý tưởng nếu Việt Nam có được triết lý giáo dục một cách rõ ràng cùng với mô hình vận hành được sự đồng thuận cao trong xã hội. Tuy nhiên, trong lịch sử phát triển của nhân loại, tôi chưa thấy nước nào ở trình độ phát triển như Việt Nam hiện nay có được điều này. Do vậy, chúng ta không nên kỳ vọng vào những phép màu.

Cho dù mô hình hay triết lý nào thì một hệ thống giáo dục đại học của một quốc gia cũng cần phải tạo được những nền tảng cơ bản với các trụ cột gồm: quản trị, giảng dạy, nghiên cứu, và kết nối với thực tế.

Điều quan trọng hơn là khi nhìn vào những vấn đề cụ thể thì có rất nhiều việc có thể làm với tất cả chúng ta - những người quan tâm và kỳ vọng về một hệ thống giáo dục tốt cho Việt Nam mà không đụng chạm hay gây tranh cãi.

Nên theo cách tiếp cận hướng về phía trước (forward looking) để làm cho mọi thứ ngày một tốt hơn với dòng năng lượng tích cực và tâm lý lạc quan bao quanh thay vì bị chi phối bởi những bức xúc thường nhật, bao quanh bởi dòng năng lượng và tâm lý không tích cực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến Sỹ Huỳnh Thế Du

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại