menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Ford Motor cải tổ lớn, thay Chủ tịch và hàng loạt lãnh đạo

Ông Jim Farley sẽ trở thành Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành (CEO) thứ 11 trong lịch sử 117 năm của tập đoàn Ford Motor.

Ngày 12/10/2020, Tập đoàn Ford Motor thông báo việc tiến hành tái cấu trúc và chuyển đổi các hoạt động kinh doanh trên toàn cầu, đồng thời thay đổi bộ máy tổ chức và quản lý với mục đích tối ưu hóa năng lực thực thi.

Theo đó, ông Jim Farley, người kế nhiệm ông Jim Hackett tiếp quản vị trí Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Ford (Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) thứ 11 trong lịch sử 117 năm của tập đoàn Ford Motor), đã đặt ra các mục tiêu trọng điểm và công bố kế hoạch tái cơ cấu tổ chức trong buổi gặp mặt trực tuyến với đội ngũ của tập đoàn trên toàn cầu.

Ông Farley chia sẻ rằng, Ford đang nhanh chóng thay đổi để tăng trưởng và mang lại lợi nhuận cho mảng kinh doanh ô tô của tập đoàn – bằng việc cải thiện chất lượng, giảm chi phí và tăng tốc tái cấu trúc các hoạt động kinh doanh kém hiệu quả.

Ông Farley chia sẻ: “Trong ba năm qua, dưới sự lãnh đạo của ông Jim Hackett, công ty đã đạt được những bước tiến quan trọng, đặt nền móng cho một tương lai tăng trưởng vững chắc của tập đoàn Ford. Và bây giờ chính là thời điểm để tiếp tục phát huy những lợi thế này".

Kế hoạch bao gồm: Phân bổ các nguồn lực bao gồm cả nguồn vốn và nhân sự chủ lực cho các dòng xe và khu vực kinh doanh mạnh nhất; Mở rộng lĩnh vực kinh doanh xe thương mại đang dẫn đầu thị trường với hệ thống phần mềm dịch vụ thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng và củng cố doanh thu; Cung cấp các dòng xe điện độc đáo, vượt trội của Ford trên quy mô toàn cầu, bao gồm dòng xe Transit, F-Series, Mustang, SUV và Lincoln; Bổ sung nhiều dòng xe mới với giá bán hợp lý vào danh mục sản phẩm trên toàn cầu, bao gồm cả thị trường Bắc Mỹ; Xây dựng, phát triển mô hình kinh doanh mới, ứng dụng các công nghệ xe tự hành Argo AI đẳng cấp thế giới.

Ông Farley cho biết mục tiêu hướng đến của công ty trong thời gian tới là 8% lợi nhuận biên trước thuế và dòng tiền mạnh từ việc kinh doanh ô tô để có đủ nguồn lực đầu tư cho khách hàng và phát triển.

Cùng với đó, Ford Motor cũng sẽ tiếp tục theo đuổi việc tái cấu trúc tổ chức hoạt động, phân chia thị trường toàn cầu thành ba: Bắc Mỹ và Các Thị trường Quốc tế (Việt Nam nằm trong khu vực này); Châu Âu; và Trung Quốc. Các mục tiêu của Ford Motor cũng được đưa ra khá rõ ràng: Tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh mới như công nghệ xe tự hành và các giải pháp di chuyển thông minh, Tối ưu chuyên môn trong các nền tảng công nghiệp để phát triển sản phẩm, khai phá tiềm năng công nghệ và phần mềm để củng cố vị thế của Ford so với các đối thủ cạnh tranh, tôn trọng và thúc đẩy sự đa dạng về nền tảng văn hóa, kinh nghiệm và năng lực trong toàn bộ tập đoàn.

Ngoài ra, một loạt nhân sự mới cũng được bổ nhiệm: Ông John Lawler sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc Tài chính (CFO), giám sát hoạt động tài chính và các cơ sở của Công ty Tín dụng Ford Motor. Ông Lawler sẽ kế nhiệm ông Tim Stone, người sẽ tiếp quản vị trí Giám đốc Điều hành kiêm Giám đốc Tài chính tại Tập đoàn ASAPP Inc; Bà Joy Falotico - Chủ tịch đương nhiệm của Lincoln, đồng thời là Giám đốc Marketing của Ford trong gần ba năm, sẽ dành toàn bộ thời gian cho mục tiêu phát triển thương hiệu xe cao cấp của Ford, ngay khi Giám đốc Marketing mới được bổ nhiệm. Bà sẽ làm việc trực tiếp dưới quyền ông Kumar Galhotra, Chủ tịch Khối Bắc Mỹ và Thị trường Quốc tế; Ông Kieran Cahill, cựu Giám đốc phụ trách Khối Sản xuất và Dự án Chiến lược tại Ford Châu Âu sẽ đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Khối sản xuất Ford châu Âu của ông Dale Wishnousky./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả