Forbes: SK Group tăng cường đầu tư vào thị trường Việt Nam
Theo Forbes, SK Group tập đoàn lớn thứ ba tại Hàn Quốc đang đầu tư vào chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam nhằm tiếp cận thị trường Đông Nam Á dễ dàng hơn.
Tập đoàn SK Group đã chi 410 triệu USD để mua 16.3% cổ phần của VinCommerce vào ngày 6/4. SK Group nắm giữ 9.5% cổ phần tại Masan từ năm 2018.
Người phát ngôn của SK Group cho biết: "SK Group đã tích cực đầu tư vào Việt Nam trong nhiều năm qua do nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng của thị trường này. Bên cạnh đó, SK Group cũng nhìn thấy những cơ hội mạnh mẽ ở Đông Nam Á khi các nền kinh tế tiếp tục phát triển.
Nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng 2.9% trong năm 2020 bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch gây ra và Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự kiến nền kinh tế Việt Nam sẽ đạt 6.5% trong năm 2021 dựa trên các nền tảng kinh tế mạnh mẽ.
Trong suốt thập kỷ qua ngành bán lẻ đã bùng nổ tại Việt Nam khi ngành sản xuất xuất khẩu tạo ra việc làm và thúc đẩy tầng lớn trung lưu phát triển trong số 96.5 triệu dân.
Người phát ngôn của SK Group cũng cho biết VinCommerce là cơ hội có một không hai với thị phần chiếm hơn một nửa thị trường bán lẻ Việt Nam. VinCommerce vận hành 2.300 cửa hàng tiện lợi và siêu thị và con số này chỉ mới tính đến hoạt động ngoại tuyến.
Người phát ngôn tập đoàn cũng cho biết SK Group đầu tư vào VinCommerce vì sự tăng trưởng dự kiến với tư cách là nhà điều hành đa kênh, phục vụ khác hàng thông qua các cửa hàng truyền thống lẫn các kênh trực tuyến mới nổi, từ đó mang lại giá trị mới cho thị trường. Người phát ngôn cũng kỳ vọng VinCommerce sẽ phát triển thành một doanh nghiệp đa kênh kết hợp trực tuyến và ngoại tuyến giống Alibab và Amazon trong trương lai.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận