menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa Pro

FOMO khi lướt sóng - "Cờ tốt đánh dốt cũng thua"

[Quy luật] Trong downtrend dòng tiền dài hạn sẽ thế chân dòng tiền Fomo bởi ở một vùng biển sóng yên, gió lặng bạn sẽ không thể nhìn thấy nhiều người chơi trò "Lướt sóng". Hay nói ngắn gọn châm ngôn của Traders: "No trend, no trade". Nguyên lý này đúng ở mọi thị trường, với mọi loại sản phẩm hàng hóa: Chứng khoán, vàng, lan đột biến, BTC, bất động sản ở mọi phân khúc...

[Quy luật] Một con sóng dù lớn hay dù nhỏ đều có điểm bắt đầu và điểm cực đại (chiều cao con sóng) và điểm kết thúc của nó. Trong Uptrend, nơi có nhiều "vận động viên" lướt sóng, nơi dòng tiền Fomo hoạt động điên cuồng với kẻ mua, người bán. Những tiếng reo hò sảng khoái khi có một ai đó cỡi thành công trên một con sóng (Tiếng cười reo có ngắn, có dài), bên cạnh nhiều trường hợp đang sặc sụa nước biển, chới với và rơi mất ván trượt của mình.

FOMO khi lướt sóng - "Cờ tốt đánh dốt cũng thua"

Những tay chời mới, trang bị đầy đủ đến mấy cũng sẽ vì thiếu kinh nghiệm và trải nghiệm mà nhiều lần thất bại. Vậy mới có chuyện rằng: Cờ tốt đánh dốt cũng thua.

Bạn đã bao giờ nhận ra tâm lý trong giao dịch của bản thân mình quá yếu, nổi sợ mất tiền và sợ bị bỏ lỡ luôn tác động đến bạn trong những thời điểm ra quyết định. Dấu hiệu nhận biết bạn đang ở trong một trạng thái như vậy là khi các nhịp rung lắc của cổ phiếu thường khiến bạn phải bán mất hàng và sau đó bạn cũng kịp lúc nhận ra hoàn toàn không có một rủi ro nào quá lớn đến mức phải vội vàng ra quyết định như thế. Hay đã nhiều lần bạn phải đua lệnh mua ở một cổ phiếu bất kỳ vì những thông tin Media bất ngờ đến với bạn, cùng với giao dịch ở cổ phiếu đó cũng đang sôi động, tăng nóng và cũng ngay sau đó bạn mới bắt đầu đi tìm kiếm thêm thông tin về cổ phiếu bạn đã vừa mua. Tóm lại, suy nghĩ luôn luôn đến sau hành động.

Nếu có các dấu hiệu trên, bước 1 việc bạn cần làm là tạm thời dừng giao dịch 1 tháng. Bạn có thể đánh giá lại rằng bản thân mình thích kiểu đầu tư nào, mỗi năm bạn muốn thành công ở ít cổ phiếu nhưng cần hiệu quả tốt hay với nhiều cổ phiếu và thích cảm giác chinh phục mỗi ngày. Bước 2, bạn hãy nghiêm túc chọn cho mình một khóa học theo nhu cầu hoặc chí ít là một người hướng dẫn để gợi ý cho bạn những gì cần phải làm để nâng cao hiểu biết của mình lên. Bước 3, hãy thử đặt mục tiêu mỗi tuần bạn chỉ cho phép mình trading với duy nhất 01 mã cổ phiếu với tỷ trọng 100% số tiền mà bạn có (Tất nhiên không áp dụng với NĐT quá nhiều tiền, bởi nếu quá giàu có, chắc chắn bạn sẽ có sự chính chắn riêng của mình mà không cần phải nghe gợi ý này của tôi). Tin tôi đi! Hành động này sẽ khiến bạn phải hồi hộp và lo lắng đến mức stress, bạn sẽ không rời mắt được khỏi bảng điện và tài khoản của mình vì lo lắng. Tôi cho rằng đây là hành động bạn bước ra khỏi vùng an toàn quen thuộc, với áp lực lớn hơn, đôi khi là một chút rủi ro lớn hơn sẽ giúp bạn suy nghĩ thấu đáu và hình thành những phản xạ phòng vệ về sau một cách tự nhiên.

Đây là tips mà tôi đã từng thử với chính bản thân mình và với nhiều nhà đầu tư mới tham gia thị trường. Tuy nhiên, hãy nhớ đây là một hướng dẫn mang tính tích cực, với dụng ý là "liệu pháp tâm lý", không cổ súy cho việc All in liên tục như là một thói quen.

Hãy nhớ rằng, Fomo khi lướt sóng, sẽ nhiều lần bạn ôm nỗi tức tưởi vì "Cờ (Cổ) tốt đánh dốt cũng thua".

Chúc các bạn thành công.

Nếu thấy thú vị và muốn chia sẻ cùng với tôi nhiều hơn. Hãy liên hệ theo thông tin bên dưới:

Sẵn tiện xin được phép giới thiệu một video youtube rất hay mà tôi thực hiện mong được các bạn ủng hộ về chủ đề: KIẾM TIỀN NHỜ VÀO ĐỘI LÁI.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

20 Yêu thích
9 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại