menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền An

FiinRatings thông báo việc nâng bậc Xếp hạng Tín nhiệm của Techcombank

Ngân hàng tiếp tục duy trì khả năng sinh lời và vốn ở mức tốt trong khi danh mục cho vay được đa dạng hóa qua việc giảm thiểu tỷ trọng dư nợ ở các nhóm ngành thâm dụng vốn và có tính rủi ro cao.

FiinRatings thông báo nâng bậc Xếp hạng Tín nhiệm (‘XHTN’) nhà phát hành của Techcombank lên mức ‘AA-’ / triển vọng ‘ổn định’ dựa trên việc cải thiện về Nguồn vốn và Thanh khoản.

Mức điểm XHTN Nhà phát hành của Techcombank được nâng lên mức ‘AA-’ từ mức ‘A+’ dựa trên đánh giá của FiinRatings về việc khả năng huy động vốn và thanh khoản của Techcombank có sự cải thiện nhất định, bên cạnh vị thế kinh doanh vững chắc, hồ sơ vốn và khả năng sinh lời tốt, trong khi vẫn duy trì được vị thế rủi ro ở mức phù hợp trước những áp lực về chất lượng tài sản đến từ hoạt động cho vay tập trung vào lĩnh vực bất động sản.

Đồng thời, triển vọng xếp hạng được giữ nguyên ở mức ‘ổn định’ phản ánh ý kiến của FiinRatings về việc hồ sơ tín dụng của Ngân hàng sẽ duy trì ổn định trong 24 tháng tới. Đặc điểm về cấu trúc vốn và những chiến lược đa dạng hóa để giảm sự phụ thuộc vào nguồn vốn bán buôn, cùng với khả năng huy động trong điều kiện căng thẳng để duy trì được cân đối thanh khoản của Ngân hàng là những yếu tố FiinRatings sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật đối với các lần cập nhật XHTN tiếp theo của Techcombank.

Đối với triển vọng nâng điểm dành cho nhà phát hành Techcombank, FiinRatings đưa ra các điều kiện đánh giá một cách độc lập hoặc đồng thời như sau:

Ngân hàng tiếp tục duy trì khả năng sinh lời và vốn ở mức tốt trong khi danh mục cho vay được đa dạng hóa qua việc giảm thiểu tỷ trọng dư nợ ở các nhóm ngành thâm dụng vốn và có tính rủi ro cao;

Hồ sơ huy động vốn và thanh khoản được cải thiện, thể hiện qua tỷ lệ nguồn vốn ổn định và tỷ lệ huy động vốn dài hạn tương đương hoặc tốt hơn mức trung bình ngành;

"Khi chúng tôi nâng bậc xếp hạng cơ bản ngành ngân hàng để phản ánh điều kiện kinh tế tốt hơn và rủi ro giảm đối với ngành ngân hàng Việt Nam.

FiinRatings áp dụng mức xếp hạng cơ bản cho ngành ngân hàng ở Việt Nam ở mức A+, phản ánh những kỳ vọng của chúng tôi về việc hồ sơ tín dụng của các ngân hàng thương mại ở Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì ổn định nhờ vào các chính sách hỗ trợ đã và đang được thực hiện của Chính phủ, cũng như kỳ vọng về việc phục hồi kinh tế trong trung hạn mặc dù tồn tại những thách thức trong ngắn hạn. Mức điểm XHTN đơn lẻ của các ngân hàng thương mại Việt Nam được dự kiến sẽ duy trì ổn định nhưng sẽ có sự phân hóa nhất định về chất lượng tài sản, do đó ảnh hưởng đến chất lượng nguồn vốn và khả năng sinh lời tại các ngân hàng", thông báo của FiinRatings nêu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả