menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Fed sẽ tìm hiểu nguyên nhân thiếu hụt tiền mặt tại Mỹ

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York John Williams đã bảo vệ quyết định của Fed trong việc ứng phó với tình trạng thiếu hụt tiền mặt.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York John Williams đã bảo vệ quyết định của Fed trong việc ứng phó với tình trạng thiếu hụt tiền mặt, vốn làm chao đảo các thị trường tài chính Mỹ trong tuần trước, đồng thời cho hay Fed sẽ tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề này.

Ông Williams cho rằng khi tình trạng thiếu hụt tiền mặt trở nên nghiêm trọng hơn, Fed đã hành động nhanh chóng và đem lại tác động như mong muốn là giảm căng thẳng trên thị trường.

Tuy nhiên, ông thừa nhận phản ứng của thị trường không tốt như mong đợi và tình hình "đã có nguy cơ trở nên trầm trọng hơn”.

Thời gian gần đây, các ngân hàng ở Mỹ đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn tiền để đáp ứng yêu cầu dự trữ bắt buộc.

Giới chuyên gia cho rằng một loạt yếu tố đang làm cạn nguồn tiền mặt trong hệ thống ngân hàng Mỹ, trong đó có các khoản đóng thuế doanh nghiệp hàng quý và sự gia tăng mạnh về lượng trái phiếu chính phủ bán cho các nhà đầu tư.

Các ngân hàng thường đi vay tiền trên các thị trường trong các khoảng thời gian rất ngắn, thường là qua đêm, nhằm đảm bảo lượng tiền mặt dự trữ hàng ngày của họ không thấp hơn mức dự trữ bắt buộc.

Tuy nhiên, nhu cầu gia tăng khiến lãi suất cũng tăng theo và có nguy cơ vượt ra khỏi mục tiêu của Fed, khiến ngân hàng này phải bơm hàng tỷ USD vào các thị trường tiền tệ của Mỹ thông qua các nghiệp vụ repo từ ngày 17/9.

Sau bốn ngày đầu thực hiện các nghiệp vụ như vậy, Fed chi nhánh New York mới đây còn cho biết sẽ đưa ra các thỏa thuận mua lại lên tới 75 tỷ USD/ngày cho đến ngày 10/10.

Tuy nhiên, nhu cầu tiền trong ngày 23/9, tức ngày thứ năm Fed bơm tiền khẩn cấp vào thị trường, chỉ còn 65 tỷ USD. Đây là dấu hiệu cho thấy tình trạng thiếu hụt tiền đang hạ nhiệt.

Chủ tịch Fed New York cho rằng những diễn biến vừa qua đã nêu bật "vai trò quan trọng của Fed trong việc cung cấp thanh khoản cho hệ thống tài chính khi thị trường chịu áp lực".

Tuy nhiên, vị quan chức này cho biết vẫn cần phải xem xét những nguyên nhân dẫn đến tình hình này và Fed sẽ tiếp tục theo dõi cũng như phân tích các diễn biến một cách sát sao./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại