menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Fed sẽ không như thị trường kỳ vọng

Tình hình thị trường tài chính hiện tại đang đối mặt với những biến động đáng chú ý sau thông tin về việc làm ADP yếu và dự báo tiềm ẩn về báo cáo bảng lương phi nông nghiệp. Dự đoán này dường như đã khiến thị trường chuẩn bị cho một bản in yếu hơn, với những hậu quả có thể lớn hơn.


Tuy nhiên, điều đáng chú ý là thị trường trái phiếu đã phản ứng khá chính xác theo kiểu truyền thống. Lợi suất các khoản vay dài hạn như lợi suất 10 năm đã tăng lên, điều này chỉ ra sự lo ngại về tương lai của thị trường. Đồng thời, các dự báo từ Quỹ Fed về việc cắt giảm lãi suất đã bị thị trường đẩy lùi, tạo ra sự chênh lệch lớn giữa quan điểm của Fed và tình hình thực tế.

Thị trường tương lai hiện kỳ ​​vọng Tỷ lệ quỹ của Fed sẽ kết thúc vào năm 2024 ở mức ~ 4,00%. Trong khi đó, biểu đồ Dotplot mới nhất của Fed cho thấy các thành viên FOMC kỳ vọng lãi suất kết thúc vào năm 2024 chỉ ở mức 5,125%.

Fed sẽ không như thị trường kỳ vọng

Mặc dù Jerome Powell và các nhà lãnh đạo của Fed đã cảnh báo về việc không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào chính sách nới lỏng hơn, thị trường vẫn dường như đang tiếp tục đánh giá cao hơn mức Fed dự báo. Điều này tạo ra một tình trạng căng thẳng, khi quyết định chính sách của Fed và quan điểm thị trường không khớp nhau.

Cuộc họp FOMC sắp tới sẽ là điểm sáng giữa những lo ngại về ổn định tài chính và sự phản đối từ các CEO ngân hàng với các quy định vốn mới. Đây sẽ là cơ hội để cập nhật thông tin về chính sách lãi suất và định hình lại quan điểm của Fed, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường đang phản ánh những diễn biến khác nhau.

Ngoài ra, tình hình bất động sản thương mại cũng đang gây lo ngại khi sự ảnh hưởng của làm việc từ xa có thể tạo ra những thay đổi đáng kể trong thị trường này. Sự kết hợp giữa lãi suất thấp và những rủi ro về việc hạ cánh mềm đang tạo ra một tình huống không dễ dàng để dự đoán và ổn định.

Điểm đáng chú ý khác trong thời gian sắp tới là các sự kiện từ các ngân hàng trung ương khác nhau, cũng như việc dự báo về lạm phát tại Mỹ và Trung Quốc. Các sự kiện này hứa hẹn sẽ tạo ra những sóng gió mới trong thị trường tài chính toàn cầu.

Nhìn chung, sự kết hợp giữa các diễn biến thị trường và chính sách tài chính đang tạo ra một tình hình không chắc chắn và đa chiều, đòi hỏi sự linh hoạt và khả năng thích nghi của các nhà đầu tư và quản lý quỹ. Việc đánh giá cẩn thận và phản ứng linh hoạt trước những biến động có thể là chìa khóa để duy trì và phát triển các chiến lược đầu tư trong thời gian tới.

---------------------------------------------

Quan điểm đang hình thành rằng Fed sẽ cố gắng giữ lãi suất ở mức này để đánh giá những gì xảy ra với nền kinh tế, tức là lãi suất đỉnh cao sẽ được duy trì trong một thời gian dài. Do đó, việc cắt giảm lãi suất hiện đang được ước tính trong khoảng thời gian giữa năm 2024 sẽ được đưa ra.

Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả