menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

Fed sẽ có thể bất ngờ hạ lãi suất ngay trong tháng 3/2020 cứu kinh tế Mỹ

Fed đã bị buộc phải hành động trấn an như vậy khi mà thị trường chứng khoán ngày một sụt giảm mạnh

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang chuẩn bị hạ lãi suất trong tháng này ngay cả nếu Fed thừa nhận rằng chính sách tiền tệ không thể giúp cứu được kinh tế Mỹ đang chịu ngày một nhiều sức ép bởi dịch cúm corona.

Theo Bloomberg, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã để ngỏ khả năng sẽ hạ lãi suất trong buổi họp chính sách vào ngày 17 và 18/3/2020 trong tuyên bố chính sách vào ngày thứ Sáu tuần vừa rồi, theo đó, Fed sẵn sàng hành động nếu cần thiết để hỗ trợ cho nền kinh tế.

Ông đã bị buộc phải hành động trấn an như vậy khi mà thị trường chứng khoán ngày một sụt giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư sợ hãi về khả năng virus lây lan mạnh sẽ tác động xấu đến kinh tế Mỹ và kinh tế toàn cầu.

Nhà đầu tư và nhiều ngân hàng phố Wall giờ đây dự báo Fed sẽ hạ lãi suất trong những tuần tới. Chuyên gia kinh tế thuộc Goldman Sachs vào ngày Chủ Nhật tuyên bố rằng Fed sẽ có thể hành động thậm chí trước khi có buổi họp chính thức lần tới, kết hợp động thái chính sách với các Ngân hàng Trung ương khác.

Tuy nhiên, rất nhiều người còn đang hoài nghi về việc liệu các biện pháp giảm lãi suất sẽ có tác dụng thế nào với cung cầu trong nội bộ nền kinh tế. Dù rằng Fed làm gì đi nữa, các nhà máy sẽ không thể nào sản xuất được hàng hóa nếu họ thiếu nguồn cung hàng hóa nguyên liệu từ nước ngoài. Người tiêu dùng cũng sẽ không chi tiêu nếu họ sợ không dám ra khỏi nhà.

Tuy nhiên tín dụng giá rẻ vẫn có thể giúp kinh tế phục hồi và khôi phục niềm tin một khi virus này được kiềm chế. Và dù rằng nó không được coi như biện pháp cứu cánh cho thị trường, Fed vẫn có thể hạn chế tác động từ các biện pháp tài chính thắt chặt lên nền kinh tế.

Cựu thống đốc của Fed, ông Laurence Meyer, nhận xét: “Chính sách tiền tệ không thể ngăn được virus lây lan. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa bạn không làm gì. Bạn phải làm những gì có thể”.

Việc ông Powell đưa ra tuyên bố ở thời điểm 90 phút trước khi thị trường đóng cửa vào ngày thứ Sáu cho thấy quan điểm của các nhà hoạch định chính sách thay đổi chóng mặt so với quan điểm trước đây rằng các nhà hoạch định chính sách khẳng định vẫn còn quá sớm để nói về tác động của dịch bệnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả