menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Fed không thay đổi lãi suất khi nền kinh tế Mỹ vẫn đang phục hồi

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang đã giữ lãi suất ngắn hạn không thay đổi, ở mức 0,25%, như các nhà phân tích dự đoán.

"Hoạt động kinh tế và việc làm đã tiếp tục phục hồi nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức hồi đầu năm”, FOMC cho biết trong một tuyên bố. "Nhu cầu yếu hơn và giá dầu giảm trước đó đã làm giảm lạm phát giá tiêu dùng".

Các quan chức Fed đã lên tiếng công khai trong những tháng gần đây về sự cần thiết phải có thêm các biện pháp kích thích để hỗ trợ sự phục hồi, mặc dù Quốc hội đã không thể đạt được thỏa thuận về kế hoạch viện trợ cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

"Trong những tháng tới, Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc và chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp của các tổ chức ít nhất với tốc độ hiện tại để duy trì thị trường hoạt động trơn tru và giúp thúc đẩy các điều kiện tài chính phù hợp, từ đó hỗ trợ dòng chảy tín dụng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp" theo tuyên bố.

Fed đã tổ chức cuộc họp định kỳ hai ngày trong tuần này, trong bối cảnh cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ vẫn chưa xác định được người chiến thắng rõ ràng. Cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang dẫn đầu, với 264 phiếu đại cử tri so với số 213 của Tổng thống Donald Trump. Pennsylvania và Nevada nằm trong số những bang có nhiều khả năng ảnh hưởng đến kết quả.

Vào tháng 9, các nhà hoạch định chính sách đã đồng ý giữ nguyên lãi suất cho đến khi thị trường lao động được cải thiện và lạm phát đạt mức 2%, ít nhất đến năm 2023 hoặc 2024.

Fed được dự kiến ​​sẽ thảo luận về tương lai của chương trình mua tài sản tại cuộc họp tuần này, theo Bloomberg.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả