menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Văn Sơn Pro

FED giữ nguyên lãi - diều hâu - hành động chiến lược VNINDEX: Tham chiến hay đóng cửa thành?

Đúng như dự báo, Fed tiếp tục giữ nguyên lãi suất trong bối cảnh nền kinh tế khoẻ mạnh, thị trường lao động vẫn vững chãi và lạm phát vẫn còn cao hơn nhiều so với mục tiêu.

FED giữ nguyên lãi - diều hâu - hành động chiến lược VNINDEX: Tham chiến hay đóng cửa thành?

✅ Fed không tăng lãi suất, dự báo kinh tế Mỹ vẫn sẽ tốt trong thời gian tới

Trong ngày 02/11 (giờ Việt Nam), Uỷ ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) – cơ quan ra quyết định của Fed – giữ nguyên lãi suất ở phạm vi 5.25%-5.5%. Đây là lần thứ hai liên tiếp Fed giữ nguyên lãi suất kể từ tháng 7/2023. Trước đó, họ đã nâng lãi suất 11 lần liên tiếp lên mức đỉnh 22 năm.

✅ FED VẪN LO NGẠI LẠM PHÁT VÀ NỀN KINH TẾ MỸ VẪN ĐANG KHỎE

Trong tuyên bố sau cuộc họp, Fed cho biết “các hoạt động kinh tế tăng trưởng mạnh trong quý 3/2023”, đồng thời lưu ý mức tăng về số lượng việc làm “đã hạ nhiệt so với đầu năm, nhưng vẫn còn cao”.

Trong quý 3/2023, GDP Mỹ tăng trưởng 4.9% (đã hiệu chỉnh theo cơ sở hàng năm), vượt xa dự báo của các chuyên gia. Trong tháng 9/2023, nền kinh tế Mỹ có thêm 336,000 việc làm, cũng cao hơn dự báo.

Tuyên bố sau cuộc họp có ít sự thay đổi, ngoại trừ sự nhấn mạnh rằng điều kiện tài chính và tín dụng đã thắt chặt. Trước đó, lợi suất trái phiếu Mỹ đã tăng mạnh và khiến Phố Wall lo ngại.

Fed tiếp tục lưu ý họ vẫn đang trong quá trình xác định cần thắt chặt thêm bao nhiêu để đạt mục tiêu. “Uỷ ban sẽ tiếp tục đánh giá các thông tin sắp tới và tác động của chúng tới chính sách tiền tệ”, trích từ tuyên bố.

=> Họ không quên diều hâu thêm về việc thắt chặt trong tương lai nếu kinh tế Mỹ vẫn khỏe.

Tuyên bố của Fed còn ngụ ý rằng Fed dự báo kinh tế sẽ tiếp tục trụ vững bất chấp các đợt nâng lãi suất. Nếu vậy, họ có thể phải giữ lập trường thắt chặt trong khoảng thời gian dài. => FED DIỀU HÂU

Đà tăng của lợi suất trái phiếu cũng đến từ nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm tăng trưởng kinh tế mạnh hơn dự báo, lạm phát “lì lợm” ở mức cao, Fed “diều hâu”.

Dow Jones tăng hơn 200 điểm sau quyết định của Fed

FED giữ nguyên lãi - diều hâu - hành động chiến lược VNINDEX: Tham chiến hay đóng cửa thành?

(Fed) giữ nguyên lãi suất lần thứ hai liên tiếp. Động thái này khiến nhà đầu tư cho rằng ngân hàng trung ương sẽ không điều chỉnh lãi suất trong thời gian còn lại của năm nay.

FED giữ nguyên lãi - diều hâu - hành động chiến lược VNINDEX: Tham chiến hay đóng cửa thành?

Lợi suất trái phiếu trượt dài sau quyết định trên của Fed và sau khi Bộ Tài chính thông báo kế hoạch bán trái phiếu. Thông tin này đã góp phần thúc đẩy thị trường cổ phiếu.

FED giữ nguyên lãi - diều hâu - hành động chiến lược VNINDEX: Tham chiến hay đóng cửa thành?

✅ Chỉ số đồng USD có thời điểm trước cuộc họp vượt lên 107, nhưng sau khi họp xong FED giữ nguyên lãi suất, nó đã bị dội ngược trở lại, suy yếu vùng 106,3

✅ Gía dầu thế giới:

Giá dầu giảm khoảng 1% xuống mức thấp nhất trong 3 tuần sau khi Fed giữ nguyên lãi suất như kỳ vọng nhưng lưu ý rằng cơ quan này cần để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong tương lai khi kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh.

Việc nâng lãi suất để chống lạm phát có thể làm chậm đà tăng trưởng của nền kinh tế và hạ thấp nhu cầu dầu thô.

Hợp đồng dầu thô tương lai Brent giảm 20 xu (tương ứng 0.24%) xuống 84.82 USD/thùng, trong khi hợp đồng dầu thô tương lai WTI tại Mỹ sụt 37 xu, (tương ứng 0.46%) còn 80.65 USD/thùng.

FED giữ nguyên lãi - diều hâu - hành động chiến lược VNINDEX: Tham chiến hay đóng cửa thành?

✅ Về VNINDEX: 2/11/2023: THẬN TRỌNG - CẨN THẬN CÚ NẢY MÈO CHẾT

Thuật ngữ "Cú nảy con mèo chết" dựa trên quan điểm rằng, một con mèo rơi từ trên cao xuống sẽ nảy lên nếu như nó rơi ở một độ cao vừa đủ và tốc độ nhanh vừa đủ. Do đó, "cú nảy con mèo chết" còn được gọi là một sự hồi phục nhất thời.

✔️ THUẦN CHỈ SỐ: Vnindex chạm vùng hỗ trợ 1020 bật nhẹ trở lại => Nhịp hồi kĩ thuật tự nhiên khi chạm hỗ trợ tâm lý, VNINDEX bật lên với thanh khoản không quá lớn => Hồi kĩ thuật test lại vùng 1050-1060

✔️ Về TTCK chúng ta vẫn đi tìm điểm nến tắt + vol cạn để bắt 1 trend mới. Thị trường có thể downtrend nhưng vẫn sẽ có những mã ngành mạnh hơn TT. Mọi cú hồi hiện tại đều mang đau thương với nhưng ai FOMO.

Sau BĐS, Thép tạo đáy trước, hôm qua tiếp tục là tín hiệu tạo đáy từ nhóm Chứng khoán. Nhưng cẩn trọng vẫn hơn - đánh chậm chắc vì thanh khoản vẫn còn bé lắm.

Tất nhiên vol như này cũng chưa nói được gì, nhưng nó đang cho thấy việc kể cả chiều giảm hay chiều hồi, thì rõ ràng khi càng về dưới tốc độ giao dịch đang cao lên thấy rõ. TỐC ĐỘ LÀ CỰC KỲ SÁT THƯƠNG - GIA TỐC CỰC MẠNH Ở NHỮNG NHỊP VỀ CUỐI TREND NÀY.

Tích cực thì Nước ngoài và tổ chức có động thái mua ròng, cá nhân thì bán ròng.

Chỉ số DXY giảm, hạ nhiệt áp lực cho tỷ giá và chứng khoán, chứng khoán Mỹ cũng đã xanh trở lại sau khi FED không tăng lãi. Nhưng họ không quên diều hâu về lãi suất tương lai nên ta cần thận trọng.

=> Có thể hôm nay là 1 nhịp hồi nhẹ sau những thông tin tích cực => Tranh thủ cơ cấu lại danh mục, làm lại ván bài mới nhé các bác.

✔️ Timing đáy chữ V vẫn không thay đổi:

Tầm giữa tháng 11 khả năng có nhịp sóng ngắn đánh ăn tết, từ giờ tới lúc đó các bác an toàn đứng ngoài, chuẩn bị xe pháo đạn dược tham chiến gỡ lại (LUÔN TUÂN THỦ QUY TẮC CHỐT SỚM, CUTLOSS ĐÚNG ĐẤU PHÁP - BẢO TOÀN VỐN LÀ QUAN TRỌNG).

👉 Các bác tham gia phòng thảo luận bên dưới bình luận để biết thêm điểm mua - bán CP 👇

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Văn Sơn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,240.18

-4.52 (-0.36%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

25479.00

-5.00 (-0.02%)

Biểu đồ mã USD/VND
Xem thêm Xem thêm
31 Yêu thích
20 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại