menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Fed có thể cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm nay, UBS dự đoán

UBS - Ngân hàng của Thụy Sĩ - vừa đưa ra dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể hạ lãi suất ba lần trong năm 2020, trái ngược so với một số quan điểm hiện nay kêu gọi không thay đổi hoặc chỉ giảm lãi suất một lần trong năm nay.

Arend Kapteyn, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu kinh tế toàn cầu tại UBS, cho biết hôm thứ Ba rằng thuế quan đang được thực thi trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh sẽ kéo mức tăng trưởng của Mỹ xuống chỉ còn 0,5% trong nửa đầu năm 2020.

Lần gần nhất Mỹ tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc là vào tháng 9/2019, sau đó Trung Quốc cũng tăng thuế đối với nhiều loại sản phẩm của Mỹ. Việc tăng thuế quan vòng tiếp theo dự kiến ​​ban đầu là vào tháng 12 năm ngoái nhưng đã được đình chỉ khi cả hai bên đồng ý thực hiện thỏa thuận thương mại giai đoạn một.

“Chúng tôi nghĩ rằng thiệt hại từ hàng rào thuế quan này sẽ đẩy tăng trưởng của Mỹ xuống... đó là nguyên nhân trực tiếp sẽ dẫn tới 3 lần cắt giảm của Fed trong năm nay”, ông đã nói với CNBC bên lề Hội nghị UBS Greater China ở Thượng Hải.

Công cụ theo dõi và dự báo động thái của Fed (FedWatch) đang đặt xác suất Fed duy trì lãi suất chính sách như hiện nay ở mức hơn 50% cho đến tháng 9. Đối với các cuộc họp của ngân hàng trung ương này vào tháng 11 và tháng 12/2020, xác suất đó giảm xuống còn 46,1% và 39,7%. FedWatch dựa trên giá tương lai từ các thị trường trực tiếp và phản ánh quan điểm của các nhà giao dịch đặt cược thực sự trên sàn giao dịch CME.

Fed có thể cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm nay, UBS dự đoán

FedWatch đang đặt xác suất Fed duy trì lãi suất chính sách như hiện nay ở mức thấp hơn vào tháng 11 và tháng 12/2020, tương ứng là 46,1% và 39,7%

Kapteyn lưu ý rằng chính các quan chức Fed đã thể hiện một chút thiên hướng điều chỉnh nào đó của họ, với biên bản các cuộc họp chỉ ra rằng họ đang giữ lãi suất mà không phải chịu áp lực nào và sẽ sẵn sàng xác lập mức lãi suất mới nếu dữ liệu kinh tế cập nhật cho thấy có sự đi xuống.

“Chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ thấy điều đó trên thực tế. Vấn đề là bạn cần thêm khá nhiều bằng chứng bổ sung cho nhận thức trước khi đi đến quyết định đó. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng việc cắt giảm lãi suất lần đầu trong năm nay có thể đến vào tháng 3, nhưng trước đó cần phải thấy bằng chứng về đà tăng trưởng đã mất”, ông nói.

Tuy nhiên, Kapteyn cũng lưu ý thêm rằng tác động từ thuế quan đến kinh tế chỉ có thể là tạm thời và Mỹ không rơi vào suy thoái.

“Mặc dù kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại đáng kể và cần tiến những hoạt động cắt giảm lãi suất như chúng tôi dự đoán, nhưng chúng tôi không nghĩ rằng kinh tế Mỹ sẽ đến mức suy thoái”, ông nói. “Vì về cơ bản đây là sự gián đoạn tạm thời, Mỹ sẽ vượt qua chúng khá nhanh và sau đó mọi thứ trở lại xu hướng phục hồi”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả