menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Eximbank đại hội bất thành

Eximbank dự kiến họp sáng nay để đưa ba nhân vật mới vào hội đồng quản trị nhưng bất thành, vì chỉ có 132 cổ đông đại diện 53% cổ phần tham dự.

Ngân hàng Xuất Nhập khẩu (Eximbank) sáng 16/1 tổ chức đại hội cổ đông bất thường nhằm bầu bổ sung 3 thành viên hội đồng quản trị mới nhiệm kỳ VII (2022-2025). Tuy nhiên đến 8h20, chỉ có 132 cổ đông đại diện cho 53,16% cổ phần tham dự nên cuộc họp không đủ điều kiện tiến hành theo điều lệ nhà băng (yêu cầu tối thiểu có cổ đông đại diện 65% số cổ phần biểu quyết).

Ba nhân sự mới mà Eximbank muốn đưa vào Hội đồng quản trị gồm bà Lê Thị Mai Loan, ông Phạm Quang Dũng và ông Trần Anh Thắng (thành viên độc lập).

Bà Lê Thị Mai Loan sinh năm 1982, vốn là nhân sự chủ chốt của Tập đoàn Bamboo Capital (BCG). Bà Loan là người tham gia thành lập BCG và từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như Phó chủ tịch thường trực tại Tracodi và BCG Land – hai trong 4 công ty thành viên trụ cột của Tập đoàn này. Hiện tại, bà Loan là Chủ tịch Công ty Đầu tư Thương mại dịch vụ Gia Khang.

Ngoài người được đề cử là bà Loan, hội đồng quản trị hiện tại của Eximbank cũng có một nhân sự của BamBoo Capital là ông Nguyễn Thanh Hùng, vốn được đề cử bởi nhóm cổ đông Nguyễn Hồ Nam, bà Lê Thị Mai Loan, Công ty Cổ phần Thắng Phương, Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Helios.

Eximbank đại hội bất thành
Bà Lê Thị Mai Loan, một trong ba người được đề cử vào Hội đồng quản trị Eximbank. Ảnh: BCG

Nhân vật thứ hai được đề cử vào hội đồng quản trị đợt này là ông Phạm Quang Dũng (sinh năm 1982,) hiện là Tổng giám đốc Công ty Đầu tư bất động sản Phú Mỹ - công ty con thuộc Tập đoàn Taseco.

Người còn lại được đề cử vào vị trí thành viên hội đồng quản trị độc lập là ông Trần Anh Thắng, đang là Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty chứng khoán Nhất Việt và Chủ tịch của Công ty đầu tư du lịch Hà Nội non nước, Công ty Amber Capital Holdings.

Cơ cấu cổ đông của Eximbank giai đoạn này dự kiến có sự thay đổi mạnh khi nhiều cổ đông lớn đã và đang thoái vốn khỏi nhà băng này.

Trong phiên giao dịch 13/1, khối ngoại đã bán thoả thuận gần 132,8 triệu cổ phiếu EIB tương đương 10,8% cổ phần ngân hàng cho nhà đầu tư trong nước. Trước đó, cổ đông ngoại SMBC sở hữu 15% vốn Eximbank cũng đã chính thức chấm dứt liên minh chiến lược với nhà băng này từ tháng 2 năm ngoái.

Mới đây, hai thành viên hội đồng quản trị đại diện cho Tập đoàn Thành Công tại Eximbank là Lê Hồng Anh và ông Đào Phong Trúc Đại cũng đã xin từ nhiệm, sau khi Tập đoàn này thoái vốn khỏi nhà băng từ tháng 10/2022. Hội đồng quản trị của Eximbank hiện có 4 người là bà Lương Thị Cẩm Tú, ông Nguyễn Thanh Hùng, ông Nguyễn Hiếu và bà Đỗ Hà Phương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại