menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đại Tư Tế

EVN Hà Nội cam kết không cắt điện luân phiên trong tháng 7-8

Trả lời báo chí chiều 30/6, ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cam kết, tới đây, sẽ cơ bản không cắt điện.

Chiều 30/6, UBND Tp.Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý II/2023. Một trong những nội dung được báo chí quan tâm là việc cung cấp điện trong thời gian tới.

Trả lời về vấn đề này, ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho biết, trong kế hoạch đảm bảo điện cho Thủ đô thì trong tháng 7-8 tới, cơ bản sẽ không mất điện.

Tuy nhiên, thời gian dự kiến nắng nóng ở tuần đầu tháng 7, mặc dù thành phố sẽ cố gắng để đảm bảo cơ bản không cắt điện, nhưng ông Dương cũng mong các cơ quan truyền thông báo chí tuyên truyền để người dân, các trụ sở cơ quan trong thời gian này tiết kiệm điện, giảm công suất sử dụng điện trong các khung giờ cao điểm từ 10h-14h, từ 19h-23h để không quá tải.

“EVN Hà Nội cam kết trong thời gian này sẽ không mất điện nữa”, ông Lê Ánh Dương nói.

EVN Hà Nội cam kết không cắt điện luân phiên trong tháng 7-8
Ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội.

Cũng tại buổi họp báo, liên quan đến công tác quản lý các dự án đầu tư trên địa bàn, ông Trương Việt Dũng - Chánh Văn phòng - Người phát ngôn của UBND thành phố Hà Nội khẳng định, trong năm 2023, thành phố sẽ xử lý xong 712 dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai đã được rà soát.

Theo ông Trương Việt Dũng, trong danh mục đã báo cáo đến nay, thành phố đã tiến hành rà soát đối với 712 dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất nhưng chậm triển khai trên địa bàn; đồng thời triển khai thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 8-4-2022 của HĐND thành phố Hà Nội về “Biện pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, tập trung xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Theo đó, UBND thành phố đã tập trung thực hiện theo hai hướng. Một là tập trung hỗ trợ thủ tục đầu tư cho các dự án đẩy nhanh tiến độ triển khai. Hai là kiên quyết thu hồi, dừng các dự án không đủ điều kiện hoặc vi phạm quy định.

Đến nay, UBND thành phố đã có quyết định thu hồi đất, bãi bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất hoặc Sở Kế hoạch và Đầu tư chấm dứt thực hiện dự án đối với 66 dự án; đồng thời đang thực hiện thủ tục tương tự đối với 60 dự án khác, dự kiến có quyết định trong tháng 7-2023. Cùng với các dự án đã được giao cho các quận, huyện, sở, ngành theo dõi, đôn đốc triển khai trước đó, đến nay, 419/712 dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai đã được thành phố xử lý. Còn lại 293/712 dự án (chiếm 41,2%), UBND thành phố xác định sẽ tập trung xử lý xong trong năm 2023.

EVN Hà Nội cam kết không cắt điện luân phiên trong tháng 7-8
Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng trao đổi tại cuộc họp báo.

Ông Trương Việt Dũng khẳng định, việc tập trung xử lý 712 dự án trong vòng hơn 1 năm qua thể hiện quyết tâm chính trị rất lớn của Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội cùng sự vào cuộc tiên phong của các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường.

“Đồng chí Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo, sau này sẽ công khai toàn bộ danh mục các dự án này đến cấp xã để người dân theo dõi, giám sát”, Người phát ngôn của UBND thành phố nói.

Ông Trương Việt Dũng cũng cho biết, thời gian tới, UBND thành phố sẽ thực hiện thường xuyên, liên tục việc rà soát, kiểm tra, giám sát, xử lý các dự án có sử dụng đất chậm triển khai để bảo đảm hiệu quả sử dụng đất, thúc đẩy công tác đầu tư xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại