menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

EU hỗ trợ khẩn cấp 1,2 tỷ Euro cho Ukraine

Khoản hỗ trợ này nhằm ứng phó nhanh chóng trong tình huống khủng hoảng nghiêm trọng và tăng cường khả năng phục hồi của Ukraine.

Theo trang tin Eurasiareview.com ngày 23/2, EU sẽ cung cấp một khoản hỗ trợ tài chính vĩ mô khẩn cấp trị giá 1,2 tỷ Euro dưới hình thức cho vay để thúc đẩy sự ổn định ở Ukraine.

Hội đồng châu Âu đã hoàn tất việc thông qua gói hỗ trợ trên vào hôm 22/2, chỉ 1 ngày sau khi Ủy ban châu Âu (EC) đưa ra đề xuất của mình.

EU đã nhanh chóng xem xét khoản hỗ trợ kinh tế cho Ukraine, vì căng thẳng địa chính trị hiện nay đang có tác động tiêu cực đến sự ổn định kinh tế và tài chính của Kiev. Các mối đe dọa an ninh liên tục đã dẫn đến việc rút các dòng vốn lớn khỏi nước này. Ukraine đang mất khả năng tiếp cận thị trường vốn quốc tế do bất ổn địa chính trị gia tăng và tác động của nó đối với tình hình kinh tế.

Bruno Le Maire, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Tài chính và Phục hồi Pháp cho biết: “EU đã hành động nhanh chóng và quyết đoán để giúp Ukraine. Trong vòng 21 ngày, chúng tôi đã hoàn thành các công việc cần thiết, có nghĩa là khoản hỗ trợ tài chính vĩ mô 1,2 tỷ euro hiện đã sẵn sàng chuyển cho Ukraine”. Gói hỗ trợ tài chính vĩ mô khẩn cấp này có thời hạn 12 tháng và sẽ bao gồm hai lần giải ngân.

Năm 2017, hiệp định hợp tác EU và Ukraine bắt đầu có hiệu lực nhằm đưa Kiev và EU xích lại gần nhau hơn. Ngoài việc thúc đẩy quan hệ chính trị sâu sắc hơn, liên kết kinh tế mạnh mẽ hơn và tôn trọng các giá trị chung, hiệp định đã cung cấp một khuôn khổ để theo đuổi một chương trình cải cách đầy tham vọng, tập trung vào cuộc chiến chống tham nhũng, hệ thống tư pháp độc lập, nhà nước pháp quyền và cải thiện môi trường kinh doanh tốt hơn.

EU đã liên tục thể hiện sự ủng hộ đối với những cải cách này, vốn rất quan trọng để thu hút đầu tư, thúc đẩy năng suất và nâng cao mức sống trong trung hạn.

Trong số các công cụ hỗ trợ khác, từ năm 2014 đến năm 2021, EU đã hỗ trợ Ukraine thông qua 5 hoạt động Hỗ trợ tài chính vĩ mô (MFA) liên tiếp với tổng số khoản vay là 5 tỷ Euro. Nhưng những căng thẳng địa chính trị hiện nay đang có tác động tiêu cực đến sự ổn định kinh tế và tài chính vốn đã bấp bênh của Ukraine.

Vào ngày 1/2/2022, trong bối cảnh mất khả năng tiếp cận thị trường vốn quốc tế do bất ổn địa chính trị gia tăng và tác động của nó đối với tình hình kinh tế ở Ukraine, Ủy ban châu Âu đã đệ trình đề xuất cung cấp MFA mới trị giá 1,2 tỷ Euro cho vay để thúc đẩy sự ổn định ở Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại