menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Minh

EU chuẩn bị tung "trừng phạt trọn gói" nhằm vào Nga

Đức cảnh báo trừng phạt Nga, đồng thời cho rằng thế giới sẽ phải trả giá đắt hơn nếu không đáp trả kiên quyết chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Ngày 24/2, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock khẳng định, Liên minh châu Âu (EU) sẽ có lệnh “trừng phạt toàn diện” nhằm vào Nga. Nhà ngoại giao hàng đầu của Đức đồng thời cho rằng, nếu thế giới không kiên quyết đáp trả chiến dịch quận sự của Nga tại Ukraine thì sẽ có nguy cơ phải trả một cái giá đắt hơn.

EU chuẩn bị tung "trừng phạt trọn gói" nhằm vào Nga
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock. (Ảnh: AFP/Getty)

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Berlin, Ngoại trưởng Baerbock nói: “Hôm nay, chúng ta thức dậy trong một thế giới khác và chúng tôi sẽ tung ra toàn bộ các biện pháp trừng phạt lớn chống lại Nga. Nếu chúng ta không có lập trường vững chắc ngay từ bây giờ, thì chúng ta sẽ phải trả một cái giá đắt hơn”.

Bà Baerbock cũng nhắc lại việc Nga đã “từ chối đề nghị đàm phán của EU”.

Ngoại trưởng Baerbock một lần nữa kêu gọi công dân Đức rời khỏi Ukraine ngay lập tức hoặc tới những khu vực an toàn hơn. Đức sẽ sớm quyết định liệu Đại sứ quán nước này có tiếp tục hoạt động từ thành phố Lviv (phía Tây Ukraine) hay không.

Cũng theo bà Baerbock, nhân viên Đại sứ quán của Đức tại các nước láng giềng Ukraine sẽ có mặt ở biên giới để trợ giúp công dân EU.

EU chuẩn bị tung "trừng phạt trọn gói" nhằm vào Nga
Khói đen bốc lên từ một sân bay quân sự gần Kharkiv, Ukraine. (Ảnh: AFP/Getty)

Cùng ngày, Anh cũng đã triệu tập Đại sứ Nga và tuyên bố sẽ áp đặt “các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc” vì hành động quân sự “vô cớ” nhằm vào Ukraine.

Trong tuyên bố đăng trên Twitter ngày 24/2, Ngoại trưởng Anh Liz Truss cảnh báo: “Anh sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc với Nga và tập hợp các nước ủng hộ Ukraine”.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cũng cho biết sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt “lớn và có chiến lược” chống lại Nga để xem xét phê duyệt vào cuối ngày 24/2.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
15 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại